500 triệu người sống cạnh núi lửa vì các ưu đãi kinh tế

27/06/2018 11:39

MTNN 500 triệu người vẫn đang “kề cạnh” những ngọn núi lửa đang hoạt động vì những ưu đãi về tài nguyên khoáng sản, đất đai và du lịch

500 triệu người sống cạnh núi lửa vì các ưu đãi kinh tế

 Núi lửa mang lại nguồn tài nguyên khoáng sản dồi dào

Trong dung nham phun lên từ miệng núi lửa chứa lượng lớn thành phần là các loại khoáng sản. Các loại khoáng sản này được quyết định bởi núi lửa đang hoạt động tại các khu vực khác nhau bao gồm: đồng, vàng, bạc, thiếc và thậm chí là cả kim cương cũng sẽ hi hữu xuất hiện.

da10

Nhiều khoáng sản, đá quý được tìm thấy bên trong các khối đá núi lửa đã nguội (Ảnh minh họa)

Đa phần các loại khoáng sản trên trái đất đều bắt nguồn từ các khối đá nằm sâu trong khu vực núi lửa đã dừng hoạt động, điển hình như các khoáng sản phổ biến là chì, vàng, bạc, đồng, và kẽm. Bên cạnh đó, khu vực các ngọn núi lửa đã dừng hoạt động cũng là địa điểm khai thác khoáng sản lý tưởng phục vụ cho sự phát triển của nhiều ngành công nghiệp quy mô lớn, đồng thời, người dân sống trong phạm vi khu vực núi lửa cũng có thể tự mình khai thác nhỏ lẻ.

Đất núi lửa vô cùng màu mỡ, thích hợp phát triển nông nghiệp

photo-1-1528973030523358673100

Đá núi lửa chứa các loại khoáng sản phong phú có lợi cho gieo trồng cây nông nghiệp (Ảnh minh họa)

Đất đá núi lửa rất giàu khoáng chất từ thiên nhiên, tuy vậy ở thời điểm ban đầu khi các khối đá nguội đi thì chúng vẫn chưa mang lại lợi ích gì cho cây trồng. Phải đến hàng trăm hàng ngàn năm, sau khi trải qua tác động của thời tiết thì các khối đá núi lửa mới bị bể vụn và cấu tạo thành lớp đất màu mỡ cho cây trồng nông nghiệp.

Điển hình như vùng địa hình thuộc núi Elgon (Uganda), và khu vực Naples (bao gồm núi Vesuvius, Italia), đất đai ở đây vô cùng màu mỡ do tính chất đất bắt nguồn từ hai vụ phun trào núi lửa cách đây 12.000 và 35.000 năm trước.

Nhiều hoạt động du lịch được triển khai tại khu vực núi lửa

Tại các khu vực có núi lửa hoạt động, có hàng triệu lượt du khách đến tham quan vào bất kể thời điểm nào trong năm. Mặc dù đây là địa điểm nguy hiểm, nhưng các du khách đến đây đều ham mê khám khá và thử thách, họ muốn đợi đến khoảnh khắc được tận mắt chứng kiến các khối tro bụi, dung nham kèm theo lửa đỏ bắn tung từ núi lửa.

latrbhawaiionceavillagenowalavaland2001

Núi lửa đem lại giá trị kinh tế cho khu vực với nhiều hoạt động du lịch quanh năm (Ảnh minh họa)

8s

Các hồ, suối nước nóng luôn là địa điển thu hút du khách nhất trong hành trình du lihcj núi lửa (Ảnh minh họa)

Hơn thế nữa, khu vực địa nhiệt thuộc vùng núi lửa có rất nhiều suối nước nóng, hồ tắm, hồ bùn hoàn toàn tự nhiên lại tuyệt đẹp, lại kỳ thú khi những nơi này quanh năm sủi bọt và bong bóng. Các mạch nước nóng luôn là điểm hấp dẫn “chí mạng” đối với du khách khi đến với du lịch núi lửa.

=>Làm việc này ở Hawaii, bạn sẽ bị phạt hàng ngàn đô và ngồi tù 1 năm

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bạn đọc quan tâm

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com