TP.HCM xin sử dụng phần hành lang cao tốc làm đường đô thị

18/12/2019 09:44

MTNN TP.HCM muốn sử dụng phần đất trong hành lang an toàn đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn từ đường Võ Chí Công đến đường Nguyễn Duy Trinh, quận 9 để đầu tư xây dựng tuyến giao thông kết nối đô thị.

Ngày 17.12, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải cho phép sử dụng phần đất trong hành lang an toàn đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây để đầu tư xây dựng tuyến giao thông kết nối đô thị.

Theo UBND TP.HCM, trong những năm qua, tình hình ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông tại khu vực đường Nguyễn Duy Trinh, quận 9 diễn biến rất phức tạp. Riêng trong năm 2019 đã xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông, làm chết 11 người, tập trung phần lớn ở đoạn đường từ vòng xoay Phú Hữu đến đường vào cảng Phú Hữu.

Để giải quyết căn cơ tình trạng này, đòi hỏi phải có sự tập trung đầu tư đồng bộ các dự án công trình giao thông theo đúng quy hoạch được duyệt, bao gồm cả hệ thống giao thông chuyên dùng bên trong khu vực cảng và hệ thống giao thông kết nối đô thị bên ngoài.

Vì vậy, trước mắt, để đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian chưa kịp đầu tư đồng bộ hệ thống giao thông khu vực, đồng thời tận dụng tối đa đất giao thông hiện hữu, UBND TP.HCM kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, cho phép sử dụng phần đất trong hành lang an toàn đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn từ đường Võ Chí Công đến đường Nguyễn Duy Trinh, quận 9 để đầu tư xây dựng tuyến giao thông kết nối đô thị.

Cụ thể, phạm vi tuyến thuộc phần đất nằm giữa 2 trụ cầu vượt trên cạn của đường cao tốc, đoạn từ đường Võ Chí Công đến đường Nguyễn Duy Trinh. Tổng chiều dài khoảng 1.578km, chiều rộng 9,5m; mặt cắt ngang 2x1m (lề đường) + 7,5m (mặt đường). Tổng mức đầu tư ước tính khoảng 29,4 tỉ đồng do UBND TP.HCM cân đối thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách.

Về phương thức tổ chức giao thông, TP.HCM sẽ tổ chức giao thông 2 chiều cho xe ô tô từ 2,5 tấn trở xuống và xe 2 - 3 bánh tham gia giao thông theo quy định; bố trí đèn tín hiệu giao thông tại các giao lộ, lắp đặt khung hạn chế chiều cao, camera giám sát giao thông, chiếu sáng công cộng.

UBND TP.HCM cho rằng việc triển khai đầu tư dự án nêu trên nhằm chia sẻ lưu lượng giao thông trên đường Nguyễn Duy Trinh, đoạn từ vòng xoay Phú Hữu đến đường vào khu công nghiệp Phú Hữu, góp phần xóa “điểm đen” về tai nạn giao thông trên tuyến.

Phan Diệu

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Cải tạo chung cư cũ tại Hà Nội: Kiến nghị chính sách đặc thù để gỡ “nút thắt”

(HNM) - Những quy định hiện hành đang là “nút thắt” khiến việc cải tạo chung cư cũ tại Hà Nội rất chậm. Dù chủ trương này đã được triển khai từ năm 2007, nhưng hiện mới có 14 trên tổng số 1.579 chung cư cũ hoàn thành việc cải tạo, xây mới. Trước thực trạng trên, mới đây, UBND thành phố Hà Nội đã thành lập Tổ chuyên gia nghiên cứu, hoàn thiện các cơ chế, chính sách đặc thù để trình Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ gỡ "nút thắt" cho vấn đề còn khá nan giải này.

Bạn đọc quan tâm

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com