Thủ tướng chỉ đạo tập trung phát triển 4 dự án đường sắt quan trọng

09/04/2019 16:49

MTNN Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ, Quốc phòng, Công an, trong đó lưu ý tập trung 4 dự án đường sắt quan trọng đã được Quốc hội thông qua phương án sử dụng nguồn vốn dự phòng của Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020.

Thủ tướng chỉ đạo tập trung phát triển 4 dự án đường sắt quan trọng

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ, Quốc phòng, Công an, trong đó lưu ý tập trung 4 dự án đường sắt quan trọng đã được Quốc hội thông qua phương án sử dụng nguồn vốn dự phòng của Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020.

4 dự án đường sắt này gồm: Dự án Cải tạo, nâng cấp các cầu yếu và gia cố trụ chống va xô trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh; Dự án gia cố các hầm yếu kết hợp mở mới các ga và cải tạo kiến trúc tầng trên đoạn Vinh - Nha Trang; Dự án cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu đoạn Hà Nội – Vinh; Dự án Dự án cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu đoạn Nha Trang - Sài Gòn.


Thủ tướng yêu cầu các Bộ triển khai thực hiện đầu tư các dự án thuộc lĩnh vực đường sắt trong các giai đoạn tới theo Chiến lược phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050 (Quyết định số 214/QĐ-TTg ngày 10/2/2015 của Thủ tướng Chính phủ) và Quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 (Quyết định số 1468/QĐ-TTg ngày 24/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ).

Cụ thể, Bộ Giao thông vận tải chủ động phối hợp chặt chẽ với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và các bộ, ngành liên quan xây dựng kế hoạch ưu tiên nguồn lực đầu tư trong lĩnh vực đường sắt, nghiên cứu phương án cân đối nguồn lực trong các kế hoạch đầu tư công trung hạn, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Được biết, mục tiêu của Chiến lược phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050 là phát triển hệ thống giao thông vận tải đường sắt đồng bộ cả về kết cấu hạ tầng, tổ chức quản lý khai thác vận tải, công nghiệp và dịch vụ với trình độ cao; bảo đảm hoạt động giao thông vận tải đường sắt thông suốt, trật tự, an toàn, chính xác, nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả; tạo thành động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đáp ứng yêu cầu hội nhập khu vực và quốc tế, bảo đảm quốc phòng, an ninh và bảo vệ môi trường.

(Trí thức trẻ)

P.V
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hạ tầng giao thông bứt phá, bất động sản Quảng Ninh cất cánh mạnh mẽ trong năm 2019

Những ngày qua, giới địa ốc hướng sự chú ý về Quảng Ninh với thông tin các nhà đầu tư, môi giới liên tục đổ về đây. Sự sôi động này hình thành sau khi hàng loạt công trình hạ tầng lớn tại đây được đưa vào sử dụng, đặc biệt mới đây Chính Phủ đã chính thức phê duyệt quy hoạch khu kinh tế Vân Đồn đến năm 2040, tầm nhìn đến 2050 trở thành một trong những thành phố đáng sống bậc nhất châu Á - Thái Bình Dương.

Việt Nam là nước duy nhất khu vực còn phát triển condotel

Không chỉ là nước duy nhất còn phát triển condotel trong khu vực, thị trường condotel Việt Nam cũng tiềm ẩn nhiều bất cập do bế tắc trong khâu pháp lý và chưa có định hướng phát triển đúng đắn. Nhận định về thị trường condotel Việt Nam, ông Kai Marcus Schroter, Tổng giám đốc Hospitality Tourism Management cho rằng, hiện nay chính quyền nhiều địa phương còn thiếu hiểu biết khi đánh giá một dự án condotel. Vận hành condotel không thể được hiểu như phát triển và vận hành một dự án nhà ở hay khách sạn. Căn hộ để ở và căn hộ để làm khách sạn rất khác nhau và chính quyền địa phương phải phân biệt rõ ràng điều này khi cấp phép đầu tư. Tuy condotel rất hấp dẫn vì nó tạo ra dòng tiền ngay cả khi sản phẩm chưa được xây dựng xong nhưng khái niệm condotel đã bị đánh giá quá cao ở Việt Nam.

Đồng Nai kiểm soát chặt phân lô, bán nền

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, tại TP.Biên Hòa, khu vực tách thửa nhiều là 2 xã Phước Tân, Tam Phước. Huyện Nhơn Trạch xảy ra tách thửa nhiều ở các xã: Long Thọ, Vĩnh Thanh, Phú Đông. Huyện Trảng Bom là khu vực các xã An Viễn, Sông Trầu, Tây Hòa. Huyện Vĩnh Cửu tại khu vực 2 xã Thạnh Phú, Tân Bình...

Bạn đọc quan tâm

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com