Long An: Giải phóng mặt bằng khu công nghiệp Phước Đông trong tháng 4

23/04/2019 15:32

MTNN Chiều ngày (22/4), ông Phạm Văn Cảnh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An đã chủ trì cuộc họp với Lãnh đạo công ty CP IMG Phước Đông – chủ đầu tư khu công nghiệp (KCN) Cầu Cảng Phước Đông (xã Phước Đông, Long An) để thống nhất phương án giải phóng mặt bằng KCN này.

Long An: Giải phóng mặt bằng khu công nghiệp Phước Đông trong tháng 4

Chiều ngày (22/4), ông Phạm Văn Cảnh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An đã chủ trì cuộc họp với Lãnh đạo công ty CP IMG Phước Đông – chủ đầu tư khu công nghiệp (KCN) Cầu Cảng Phước Đông (xã Phước Đông, Long An) để thống nhất phương án giải phóng mặt bằng KCN này.

Tại buổi họp, ông Phạm Văn Cảnh cho biết, quan điểm của UBND tỉnh Long An sẽ thực hiện việc thu hồi bãi vật liệu xây dựng của DNTN Xây dựng thương mại Thăng Long (DNTN Thăng Long) và bàn giao mặt bằng cho công ty IMG Phước Đông trong tháng 4. Sau đó, sẽ hoán đổi bãi vật liệu xây dựng mới đã được IMG Phước Đông xây dựng xong cho DNTN Thăng Long.

“Trong tuần này, anh Cần – chủ tịch UBND tỉnh Long An sẽ chủ trì cuộc họp giữa 2 doanh nghiệp để thống nhất phương án. Nếu trong buổi họp đó, phía DNTN Thăng Long chấp thuận, tỉnh sẽ tiến hành thu hồi đất ngay. Trong trường hợp, phía DNTN Thăng Long không đồng ý, UBND tỉnh sẽ tiến hành cưỡng chế theo đúng trình tự thủ tục pháp luật. ”- ông Cảnh nói.

Liên quan đến việc DNTN Thăng Long kinh doanh vật liệu xây dựng trái phép, Phó chủ tịch Phạm Văn Cảnh giao văn phòng UBD tỉnh tập hợp ý kiến của Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng để có phương án xử lý.


Cũng tại cuộc họp, phía công ty IMG Phước Đông đã đưa ra hai đề xuất với UBND tỉnh về việc thu hồi đất. Cụ thể, phương án 1  đề nghị thu hồi đất theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ và thực hiện bồi thường cho DNTN Thăng Long  theo đúng quy định của pháp luật, hoàn thành trong quý 2/2019.

Phương án 2: tại cuộc họp, IMG Phước Đông sẽ bàn giao cho UBND tỉnh 3 tỷ đồng để tỉnh chi trả cho DNTN Thăng Long. Đồng thời, trong tháng 4, đề nghị chủ tịch UBND tỉnh chủ trì thực hiện việc thu hồi bãi của DNTN Thăng Long bàn giao cho IMG Phước Đông để công ty xây dựng kết nối hạ tầng kỹ thuật theo phương án thiết kế đã được phê duyệt. Và IMG Phước Đông sẽ bàn giao bãi mới cho DNTN Thăng Long.

Khu công nghiệp Cầu Cảng Phước Đông là một trong những dự án KCN lớn nhất tỉnh Long An, có tổng diện tích 144 ha, tổng mức đầu tư 5.000 tỷ đồng.

Năm 2007, UBND tỉnh Long An đã phê duyệt chủ trương đầu tư KCN cầu cảng Phước Đông. Tuy nhiên, suốt từ đó đến nay đã 12 năm, dự án vẫn chưa thể giải phóng xong mặt bằng do vướng bãi tập kết vật liệu của DNTN Thăng Long.

Theo tìm hiểu của PV, bãi tập kết vật liệu này có diện tích hơn 6.000m2 nằm áng ngữ tại chính giữa dự án, chia KCN làm đôi. Do nằm trong diện phải thu hồi để giải phóng mặt bằng, nên bãi vật liệu này đã không được các cơ quan chức năng cấp phép hoạt động. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, DNTN Thăng Long vẫn “ngang nhiên” kinh doanh vật liệu xây dựng trái phép tại đây suốt 12 năm qua.

Không những thế, chủ bãi vật liệu xây dựng này liên tục gây sức ép với chính quyền, chủ đầu tư KCN Cầu Cảng Phước Đông bằng cách đưa ra các “yêu sách” và liên tục thay đổi các phương án bồi thường nhằm mục đích kéo dài thời gian kinh doanh tại đây.

Được biết, năm 2010, DNTN Thăng Long đã mang khu đất 6.071,9m2 làm tài sản đảm bảo vay nợ tại Agribank - chi nhánh TPHCM - phòng giao dịch Rạch Ông. Điều lạ, trong phương án đền bù, UBND huyện Cần Đước xác định tổng mức bồi thường đất và các công trình trên đất cho DNTN Thăng Long hơn 1 tỷ đồng. Nhưng phía ngân hàng đã định giá khu đất này có giá trị 52,2 tỷ đồng để duyệt 2 khoản vay có giá trị 26 tỷ cho DNTN Thăng Long. Hiện số nợ gốc và lãi đã lên đến 43,6 tỷ đồng, DNTN Thăng Long đã mất khả năng chi trả.

Trước đó, năm 2013, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM cũng đã có văn bản gửi Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam về những dấu hiệu bất thường trong việc thẩm định giá và đề nghị phía ngân hàng để thanh tra lại.

(VnMedia)

P.V
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng khởi công trung tâm thương mại

Trung tâm thương mại có quy mô 8 tầng, diện tích đất 2,8ha tại phân khu Hưng Ngân Phát, dự kiến hoàn thành giai đoạn một vào cuối năm 2020. Chủ đầu tư dự án Cát Tường Phú Hưng vừa khởi công xây dựng khu trung tâm thương mại Ngân Phát quy mô 8 tầng trên diện tích đất 2,8ha trong phân khu Hưng Ngân Phát, một trong những phân khu nổi bật tại dự án. Dự kiến, giai đoạn một của trung tâm thương mại sẽ vận hành vào quý IV/2020. Theo đánh giá của chủ đầu tư, sự kiện động thổ Ngân Phát là yếu tố gia tăng giá trị cho dự án Cát Tường Phú Hưng.

Bộ Xây dựng lên tiếng về quy hoạch Đà Lạt

Bộ Xây dựng vừa có văn bản trả lời câu hỏi của PLO về kiến nghị của gần 80 kiến trúc sư gửi tới Bộ trưởng Bộ Xây dựng liên quan đến quy hoạch khu trung tâm Hoà Bình – TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Theo đó, Bộ Xây dựng cho rằng tỉnh Lâm Đồng cần lấy ý kiến cộng đồng dân cư và các chuyên gia trước khi triển khai quy hoạch trên…

Dự án đường sắt TP HCM – Cần Thơ: Sẽ nắn tuyến để ’đổi đất’?

Dự án đường sắt TP HCM - Cần Thơ có tổng chiều dài toàn tuyến là 173,677km. Tuy nhiên, hiện nay đơn vị tư vấn đã có đề xuất thay đổi hướng tuyến nhằm đạt hiệu quả triển khai dự án. Theo báo cáo của Cục Đường sắt Việt Nam, dự án đường sắt cao tốc TP HCM - Cần Thơ được phê duyệt vào năm 2013 tại Quyết định 2563/QĐ-BGTVT. Theo đó, hướng tuyến của dự án có điểm đầu hàng hóa tại ga An Bình (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương), điểm đầu hành khách tại ga Tân Kiên (xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP HCM) và điểm cuối tại ga Cái Răng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

Bạn đọc quan tâm

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com