Dự án vành đai 3 TP.HCM hiện giờ ra sao?

10/06/2019 16:46

MTNN Dù dự án có kinh phí rất lớn, Tp.HCM đã chủ động đề xuất ứng gần 3.000 tỉ đồng để giải phóng mặt bằng (GPMB) trước nhưng TP lại chưa xác định các mốc thời gian cụ thể để dự án triển khai. Đó là thông tin được đưa ra trong buổi giám sát tiến độ bồi thường GPMB dự án vành đai 3 tại UBND huyện Bình Chánh mới đây.

Dự án vành đai 3 TP.HCM hiện giờ ra sao?

Dù dự án có kinh phí rất lớn, Tp.HCM đã chủ động đề xuất ứng gần 3.000 tỉ đồng để giải phóng mặt bằng (GPMB) trước nhưng TP lại chưa xác định các mốc thời gian cụ thể để dự án triển khai.

Đó là thông tin được đưa ra trong buổi giám sát tiến độ bồi thường GPMB dự án vành đai 3 tại UBND huyện Bình Chánh mới đây.

Tại buổi làm việc, đại diện ban Kinh tế - ngân sách HĐND Tp.HCM cho hay, dù được đánh giá là dự án trọng điểm và TP.HCM đề xuất ứng vốn để giải phóng mặt bằng, tuy nhiên đến nay đường vành đai 3 vẫn còn sơ khai. Cần sớm hoàn thiện hồ sơ để có thể cuối năm trình dự án này cho HĐND xem xét, thậm chí cuối năm khó kịp.

Cũng theo vị đại diện nay, dự áncó kinh phí rất lớn, dù TP.HCM đã chủ động đề xuất ứng gần 3.000 tỉ đồng để GPMB trước nhưng TP cần xác định với Bộ các mốc thời gian cụ thể dự án triển khai như thế nào để không lãng phí nguồn vốn ứng trước này khi chi cho các quận, huyện.


Thông tin thêm về dự án, ông Nguyễn Văn Tài, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh cho biết tư vấn dự án có làm việc vài lần với huyện và cơ bản vành đai 3 đã được thống nhất hướng tuyến. Tuy nhiên, do mới chỉ là đề xuất đầu tư nên hiện vẫn chưa thực hiện việc cắm mốc dự án để làm công tác GPMB.

Dự án vành đai 3 dài 97,7 km, chia làm bốn đoạn. Đoạn 1: Bình Chuẩn - Tân Vạn (Bình Dương); đoạn 2: Tân Vạn - Nhơn Trạch (Đồng Nai); đoạn 3: Bình Chuẩn (Bình Dương) - quốc lộ 22 (Tp.HCM); đoạn 4: Quốc lộ 22 - Bến Lức (Long An). Hiện chỉ có đoạn Bình Chuẩn - Tân Vạn dài 16,7 km đã được tỉnh Bình Dương đầu tư và đưa vào khai thác. Còn các hạng mục khác đang lên phương án đầu tư hoặc thực hiện bước sơ tuyển nhà đầu tư.

Được biết, dự án vành đai 3 kết nối liên vùng Tp.HCM với Đồng Nai, Bình Dương, Long An đã được Thủ tướng phê duyệt. Dự án có tổng nguồn vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 19.871 tỉ đồng, trong đó nguồn vốn nhà nước 9.729 tỉ đồng, nhà đầu tư 10.142 tỉ đồng. Theo kế hoạch, năm 2019 dự án sẽ được phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi.

Năm 2019-2022 sẽ thực hiện thiết kế kỹ thuật và GPMB, đồng thời sơ tuyển, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Năm 2022-2025, dự án thi công và đưa vào sử dụng, sau đó sẽ tiếp tục hoàn thiện trên cơ sở nhu cầu vận tải và khả năng cân đối nguồn lực. 

(Nhịp sống kinh tế)

P.V
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đà Nẵng: 643 tỷ đồng nâng cấp, cải tạo tuyến đường kết nối với Thừa Thiên - Huế

UBND TP Đà Nẵng vừa phê duyệt đầu tư nâng cấp, cải tạo đường ĐT 601 với tổng vốn trên 643 tỷ đồng. Đây là dự án công trình động lực của TP Đà Nẵng năm 2019 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông là chủ đầu tư và điều hành dự án. Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách thành phố và nguồn vốn của dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan.

Ngày 20/6, sân bay Cam Ranh khai thác đường bay trị giá gần 2.000 tỉ đồng

Dự án đường cất hạ cánh số 2 thuộc sân bay quốc tế Cam Ranh có tổng mức đầu tư hơn 1.930 tỉ đồng sẽ được đưa vào vận hành khai thác từ ngày 20/6 tới. Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Khánh Hòa, việc đưa vào khai thác đường băng số 2 là hết sức cấp thiết vì đường băng số 1 ngày càng xuống cấp, quá tải.

Phó thủ tướng: ’Điều chỉnh quy hoạch đang chạy theo nhà đầu tư’

Ông Trịnh Đình Dũng thừa nhận tình trạng quy hoạch bị điều chỉnh nâng tầng, tăng mật độ còn tùy tiện ở các thành phố lớn. Tại phiên chất vấn ngày 5/6, sau phần trả lời của Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà, Phó thủ tướng giải trình thêm các chất vấn của đại biểu Nguyễn Sĩ Cương (Tây Ninh), đại biểu Trần Văn Tiến (Vĩnh Phúc), đại biểu Nguyễn Thanh Hồng (Bình Dương)...

Bạn đọc quan tâm

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com