Chốt phương án đường nối sân bay Gia Bình - Hà Nội

10/03/2025 09:13

MTNN Ngày 8/3, UBND TP Hà Nội vừa thông báo kết luận của Phó chủ tịch Dương Đức Tuấn về phương án xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình.

Ảnh minh họa

UBND TP Hà Nội thống nhất với UBND tỉnh Bắc Ninh về việc báo cáo Thủ tướng đầu tư tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình theo phương án 1.

Cụ thể, phương án sẽ xây dựng mới đoạn từ điểm kết nối với tỉnh Bắc Ninh đi về phía Bắc tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, đấu nối với nút giao giữa đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn và Vành đai 3.

Tuyến đi trùng Vành đai 3 và kết nối với đường dẫn cầu Tứ Liên về trung tâm Thủ đô với chiều dài đoạn tuyến trên địa phận TP Hà Nội khoảng 28,58km.

Về nội dung chi tiết của phương án 1, tuyến đường đi bằng, quy mô mặt cắt ngang rộng 120m với 10 làn đường cao tốc.

Tuyến đường sắt đô thị dọc tuyến đường đi trên cao là tuyến nhánh, kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 9.

Đoạn đi trùng với đường Vành đai 3 kết nối với đường dẫn cầu Tứ Liên sẽ có quy mô mặt cắt ngang rộng 120m (10 làn đường cao tốc), bao gồm cả hành lang tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng (khoảng 34m).

Đoạn đi trùng với đường dẫn cầu Tứ Liên về trung tâm Hà Nội có quy mô mặt cắt ngang rộng 60m.

Hà Nội giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội rà soát các khu vực phát triển đô thị dọc hai bên tuyến đường trong phạm vi 300-400m; các dự án đầu tư đã và đang triển khai; các khu vực phát triển TOD để báo cáo thành phố xem xét, chỉ đạo.

Về cơ chế đầu tư, Hà Nội kiến nghị xem xét lựa chọn hình thức PPP (đối tác công - tư), loại hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao), trừ đoạn nối Vành đai 3 và đường dẫn cầu Tứ Liên dài khoảng 10,5km đang được triển khai theo hình thức đầu tư công.

Tổng mức đầu tư dự án xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội khoảng 26.700 tỷ đồng.

Sân bay Gia Bình có quy mô sân bay cấp 4E, công suất thiết kế dự kiến khoảng 1 triệu hành khách/năm thời kỳ 2021-2030; khoảng 3 triệu hành khách/năm tầm nhìn đến năm 2050; diện tích đất dự kiến khoảng 363,5ha.

Ước tính chi phí đầu tư sân bay Gia Bình theo quy hoạch khoảng gần 17.700 tỷ đồng thời kỳ 2021-2030; khoảng hơn 12.000 tỷ đồng tầm nhìn đến năm 2050.

 

Nguồn giaoducthoidai.vn
Link bài gốc

https://giaoducthoidai.vn/chot-phuong-an-duong-noi-san-bay-gia-binh-ha-noi-post722238.html

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Sáp nhập các tỉnh, thành theo tiêu chí nào?

Theo Bí thư Đảng ủy Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh cần căn cứ trên diện tích, dân số, kinh tế, văn hóa và khả năng hỗ trợ cho nhau để phát triển.

Bạn đọc quan tâm

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com