Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể: Cần 2.200 tỉ đồng để xóa nợ đọng của 69 dự án hạ tầng trọng điểm

07/06/2019 17:59

MTNN Người đứng đầu Bộ GTVT cho biết, Bộ đang đề xuất 2.200 tỉ để giải quyết nợ đọng cho 69 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm nằm tại nhiều địa phương trên cả nước. Sáng 5/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trả lời chất vấn của các đại biểu tại phiên làm việc của Quốc hội. Ông Thể cho biết, giao thông vận tải là ngành có vai trò quan trọng của đời sống kinh tế - xã hội. Trong những năm qua, Bộ đã cố gắng đầu tư thực hiện nhiều dự án hạ tầng quan trọng. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông của nhiều khu vực vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Với nguồn vốn được bố trí hạn hẹp nên Bộ sẽ ưu tiên cho các dự án trọng điểm trước.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể: Cần 2.200 tỉ đồng để xóa nợ đọng của 69 dự án hạ tầng trọng điểm

Người đứng đầu Bộ GTVT cho biết, Bộ đang đề xuất 2.200 tỉ để giải quyết nợ đọng cho 69 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm nằm tại nhiều địa phương trên cả nước.

Sáng 5/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trả lời chất vấn của các đại biểu tại phiên làm việc của Quốc hội.

Ông Thể cho biết, giao thông vận tải là ngành có vai trò quan trọng của đời sống kinh tế - xã hội. Trong những năm qua, Bộ đã cố gắng đầu tư thực hiện nhiều dự án hạ tầng quan trọng. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông của nhiều khu vực vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Với nguồn vốn được bố trí hạn hẹp nên Bộ sẽ ưu tiên cho các dự án trọng điểm trước.

Đại biểu Bạch Thị Hương Thủy (Hoà Bình) chất vấn, hiện cả nước có 69 dự án hạ tầng giao thông bị đội vốn, nợ đọng. Vấn đề này sẽ được Bộ Giao thông xử lý ra sao?

Bộ trưởng cho biết, 69 dự án giao thông trọng điểm này nằm rải rác ở nhiều địa phương trên cả nước. Các dự án này đều đã thực hiện xong. Bộ đang đề xuất bố trí vốn khoảng 2.200 tỉ đồng để giải quyết dứt điểm nợ đọng đối với các dự án này.

Đại biểu Dương Tấn Quân (Bà Rịa – Vũng Tàu) đặt câu hỏi, hiện nay bộ đang tập trung đầu tư nhiều dự án trọng điểm tại các thành phố lớn tuy nhiên những vùng như Đồng bằng sông Cửu Long hay vùng núi phía Bắc lại chưa được đầu tư tương xứng. Bộ có giải pháp gì để khắc phục?

Bộ trưởng trả lời, hiện nay vùng Đồng bằng sông Cửu Long và miền núi phía Bắc chất lượng hạ tầng giao thông kém. Thực tế, nguồn lực phân bố tương với các địa phương khác, tuy nhiên để xây dựng dự án ở những vùng này thì chi phí đầu tư lại cao hơn rất nhiều do phải vận chuyển nguyên vật liệu, di chuyển khó khăn... để khắc phục Bộ sẽ kiến nghị Quốc hội bố trí vốn nhiều hơn để xây dựng, nâng cấp chất lượng giao thông của những vùng này.

(CafeLand)

P.V
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Vì sao doanh nghiệp trong nước khó đầu tư các dự án giao thông lớn?

Nguồn lực tài chính hạn hẹp là nguyên nhân khiến các doanh nghiệp đầu tư xây dựng trong nước khó tham gia đầu tư các dự án hạ tầng giao thông lớn, trọng điểm. Trong phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể sáng 5/6 tại Quốc hội, đại biểu Nguyễn Ngọc Phương (Quảng Bình) đặt câu hỏi, hiện nay doanh nghiệp xây dựng giao thông trong nước rất khó để tham gia các công trình dự án lớn về giao thông, chẳng hạn như dự án cao tốc Bắc Nam do năng lực tài chính không đáp ứng được vốn dài hạn. Trong khi đó các ngân hàng nhà nước cũng không muốn mở rộng nguồn cung cấp để cho vay. Cho nên các dự án giao thông lớn đều phải mời gọi thu hút đầu tư nước ngoài. Bộ trưởng nhận thức vấn đề này như thế nào và có giải pháp gì để tạo cơ hội cho những doanh nghiệp trong nước được tham gia?

Phó Thủ tướng đề nghị kiểm soát chặt chẽ việc xây nhà cao tầng

Tại phiên chất vấn sáng 5/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mời Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm rõ những vấn đề liên quan đến lĩnh vực xây dựng. Phó thủ tướng thừa nhận về tình trạng điều chỉnh quy hoạch tùy tiện ở các đô thị hiện nay. Ông cho rằng điều chỉnh quy hoạch là do những yêu cầu khách quan và chủ quan của các chủ thể liên quan, trong đó có Nhà nước, người dân và nhà đầu tư yêu cầu.

Bạn đọc quan tâm

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com