TP.HCM: Dự án hầm chui 3 tầng An Sương tạm ngưng thi công do thiếu mặt bằng

20/02/2019 13:34

MTNN Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 3 – Sở Giao thông Vận tải TP.HCM (Khu 3) vừa cho biết, dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương, quận 12 và huyện Hóc Môn tạm ngưng thi công chờ giải phóng mặt bằng.

Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 3 – Sở Giao thông Vận tải TP.HCM (Khu 3) vừa cho biết, dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương, quận 12 và huyện Hóc Môn tạm ngưng thi công chờ giải phóng mặt bằng.

Dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương có tổng mức đầu tư 514 tỷ đồng, nối đường Trường Chinh và Quốc lộ 22 với hai nhánh hầm: Nhánh N1, hướng từ trung tâm thành phố đi huyện Củ Chi, dài 445 m và Nhánh N2, hướng huyện Củ Chi đi trung tâm thành phố, dài 385 m.

Theo Quyết định phê duyệt dự án đầu tư số 5018/QĐ-GTVT ngày 29/10/2015 của Sở Giao thông Vận tải, dự án sẽ hoàn thành cuối năm 2018. Tuy nhiên, do vướng giải phóng mặt bằng phía xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn nên dự án đã phải gia hạn thời gian hoàn thành đến cuối năm 2019.

Theo Ban quản lý dự án, tháng 9/2018, UBND huyện Hóc Môn đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và chính sách bồi thường hỗ trợ, tái định cư cho dự án. Tuy nhiên, quá trình chi trả tiền bồi thường hiện có nhiều đơn thư kiến nghị, khiếu nại của các hộ dân nên chưa thể bàn giao mặt bằng để tiếp tục thi công.


Dự án chỉ giải tỏa phía Quốc lộ 22 thuộc địa bàn xã Bà Điểm với 41 trường hợp bị ảnh hưởng; trong đó, 33 hộ dân; trong đó 7 hộ giải tỏa trắng và tái định cư; 26 hộ giải tỏa một phần và 8 tổ chức. Kinh phí bồi thường khoảng 55 tỷ đồng theo phương án được duyệt.

Theo đó, hiện mới bàn giao mặt bằng được 7 trường hợp. Các trường hợp còn lại đều không đồng ý nhận tiền và có đơn kiến nghị và khiếu nại. Phần lớn các trường hợp chưa bàn giao mặt bằng do liên quan đến giá tiền bồi thường đất ở. Diện tích nhà đất, vật kiến trúc được tính bồi thường chưa phù hợp với tình trạng pháp lý của các hộ dân nên yêu cầu tính lại.

Bản quản lý dự án cũng cho biết thêm, hiện tại ngoài Nhánh N1 đã thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 3/2018, tính đến tháng 12/2018, Nhánh N2 đã thi công xong 7/7 đốt hầm hở phía đường Trường Chinh và 4/5 đốt hầm kín.

Riêng đốt hầm kín còn lại và 6 đốt hầm hở phía Quốc lộ 22 đang tạm ngưng thi công do vướng giải phóng mặt bằng (công tác giải phóng mặt bằng do UBND huyện Hóc Môn thực hiện).

Trước thực trạng trên, Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 3 kiến nghị UBND huyện Hóc Môn sớm xem xét và ban hành các quyết định giải quyết khiếu nại của các trường hợp bị ảnh hưởng trong dự án có đơn thư khiếu nại. Đồng thời, sớm phê duyệt phương án tái định cư cho dự án để triển khai các bước tiếp theo.

Theo kế hoạch, sau khi có mặt bằng, chủ đầu tư sẽ tiến hành di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật, mở rộng mặt đường để tổ chức phân luồng giao thông và thi công tiếp phần hầm còn lại. Dự kiến, thời gian thi công hoàn thành phần hầm còn lại trong khoảng 6 tháng.

(Nhịp sống kinh tế)

P.V
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bí thư thành ủy Hà Nội yêu cầu năm 2019 phải giải quyết triệt để các vụ việc khiếu kiện về đất đai

Mới đây, tại cuộc họp với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu Sở tập trung khắc phục triệt để, giải quyết các vụ việc phức tạp, tồn đọng kéo dài vì phần lớn các vụ việc khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường.

TP.HCM: Đề xuất chuyển đổi công năng cầu cảng Ba Son thành bến đường thủy phát triển du lịch

UBND.TP.HCM vừa đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải về việc chuyển đổi công năng cầu tàu Ba Son thành bến đường thủy phục vụ du lịch. Theo đó, cầu tàu Ba Son (bao gồm cầu tàu H, cầu tàu K, cầu tàu L) nằm bên bờ phải sông Sài Gòn thuộc địa phận phường Bến Nghé, quận 1. Cầu tàu được xây dựng bằng bê tông cốt thép, có chiều dài khoảng 377,8m. Toàn bộ 3 cầu tàu H, K, L nằm tiếp giáp Khu trung tâm phức hợp Sài Gòn - Ba Son do Công ty TNHH Thương mại Đầu tư và Phát triển Thiên Niên Kỷ làm chủ đầu tư.

Bạn đọc quan tâm

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com