Sắp đưa vào khai thác cao tốc Hạ Long - Vân Đồn hơn 12.000 tỷ

17/01/2019 17:31

MTNN Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Ninh vừa cho biết: Hiện tiến độ thi công cao tốc Hạ Long - Vân Đồn đã đạt 99%, trên tuyến chỉ còn 2 vị trí sạt trượt đang được khẩn trương hoàn thành xử lý, gia cố.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Ninh vừa cho biết: Hiện tiến độ thi công cao tốc Hạ Long - Vân Đồn đã đạt 99%, trên tuyến chỉ còn 2 vị trí sạt trượt đang được khẩn trương hoàn thành xử lý, gia cố.

Từ ngày 14/1/2019 Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã tiến hành nghiệm thu công trình, Bộ GTVT thẩm định phương án tổ chức giao thông và dự kiến đưa vào khai thác, thu phí trước Tết Nguyên đán 2019.

Được khởi công từ tháng 9/2015, tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn là dự án đầu tư xây dựng tuyến đường mới theo hình thức BOT, có tổng mức hơn 12.000 tỷ đồng. Đường quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h, có chiều dài gần 60km. Công trình dự kiến đưa vào khánh thành cùng chuỗi dự án giao thông trọng điểm của tỉnh gồm Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long và cao tốc Hạ Long - Hải Phòng vào dịp cuối năm 2018 vừa qua, tạo thành chuỗi công trình hoàn chỉnh.


Theo Ban quản lý dự án, trên tuyến chính, các hạng mục công trình đến nay đều đã hoàn thiện (trừ 2 vị trí sạt trượt tại km28 và km51), đơn vị đã hoàn thành lắp đặt trang thiết bị tại các trạm thu phí hoàn vốn; tổ chức tập huấn, sắp xếp nhân sự tại các trạm thu phí, thông xe kỹ thuật ngày 30/12/2018. Dự kiến từ ngày 18/1/2019 sẽ bắt đầu vận hành thử nghiệm tại Trạm thu phí, đến 20/1 sẽ hoàn thành xử lý 2 vị trí sạt trượt còn lại đảm bảo đủ điều kiện đưa công trình vào khai thác.

Đối với phí trên tuyến cao tốc sẽ áp dụng 5 mức thu với từng nhóm phương tiện, trong đó mức phí cơ sở theo phê duyệt từ Bộ GTVT là 2.100 đồng/km áp dụng đối với 53,6km đầu tư theo hình thức BOT. Đối với dự án thành phần 3 dài 6km từ cầu Cẩm Hải (Cẩm Phả) - Vân Đồn đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách sẽ không áp dụng thu phí.

Như vậy sau hơn 3 năm triển khai, cuối tháng 1/2019 tuyến cao tốc dài nhất tỉnh Quảng Ninh sẽ hoàn thành và dự kiến đưa vào khai thác. Cùng với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long sẽ tạo thành trục cao tốc hoàn chỉnh, thông suốt từ Hà Nội đến Vân Đồn, trong đó tỉnh Quảng Ninh sở hữu gần 100km cao tốc, góp phần rút ngắn thời gian di chuyển Hà Nội - Vân Đồn từ 5h xuống còn 2h30', kết nối chặt chẽ 3 sân bay quốc tế Nội Bài - Cát Bi - Vân Đồn...

(Trí thức trẻ)

P.V
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Lãi suất vay mua nhà xã hội tiếp tục áp mức 4,8%/năm

Theo lãnh đạo Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH), năm 2019, ngân sách nhà nước bố trí cho NHCSXH số vốn 663 tỷ đồng, cùng với 50% do NHCSXH tự huy động được T.Ư cấp bù lãi suất, tổng nguồn vốn cho vay của chương trình là 1.326 tỷ đồng.

Đề nghị sớm đưa Hoài Đức, Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm lên quận

Sáng 15/1, tại hội nghị toàn quốc tổng kết ngành Nội vụ, ông Trần Huy Sáng, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội kiến nghị TW bổ sung cơ chế được áp dụng ngay bộ máy như mô hình quận (không làm tăng đơn vị hành chính) đối với 4 huyện ngoại thành gồm: Hoài Đức, Thanh Trì, Đông Anh và Gia Lâm.

Bạn đọc quan tâm

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com