Kế hoạch ứng phó với COVID-19 cho doanh nghiệp bất động sản

11/07/2020 00:01

MTNN Các doanh nghiệp bất động sản cần phải nhanh chóng lên kế hoạch phản ứng với COVID-19 và triển khai ngay lập tức.

Có thể thấy rằng COVID-19 có thể để lại hậu quả lâu dài và sẽ ảnh hưởng đến các quyết định tương lai của doanh nghiệp trong thời gian dài. Đây sẽ là một quá trình liên tục và các ưu tiên sẽ thay đổi theo thời gian khi các doanh nghiệp xem xét tình hình để đưa ra chiến lược dài hạn.

Còn trong ngắn hạn, các doanh nghiệp sẽ tập trung vào kế hoạch duy trì hoạt động, nhưng sẽ có những tác động dài hạn đáng kể đối với việc ra quyết định bất động sản - với sự nhấn mạnh đổi mới về khả năng phản ứng nhanh với một sự kiện tương tự.

Theo đó, JLL đề xuất kế hoạch tiếp cận tình hình theo từng giai đoạn, từ giai đoạn khởi xướng đến quá trình phục hồi, với một số ví dụ cụ thể như sau:

Kế hoạch ngay lập tức (1 - 2 tuần tới)

• Thành lập một nhóm phản ứng khẩn cấp và tìm giải pháp duy trì hoạt động kinh doanh.

• Liên tục phân tích dữ liệu để nghiên cứu các rủi ro ảnh hưởng đến doanh nghiệp.

• Chuẩn bị tài liệu hướng dẫn cho truyền thông.

• Tối giản hóa quy trình ra quyết định nhằm bắt kịp tình hình phức tạp.

• Nếu cần, hãy đóng các cơ sở (hoặc văn phòng) ngay lập tức và triển khai kế hoạch làm việc từ xa.

• Tăng cường vệ sinh, khử trùng và xem xét áp dụng quy trình quản lý chất thải, đồng thời bổ sung thêm không khí ngoài trời vào các hệ thống thông gió (hoặc mở cửa sổ trong các tòa nhà mà không có hệ thống này) để giúp làm loãng các chất gây ô nhiễm trong không khí.

Kế hoạch ngắn hạn (3 - 4 tuần)

• Theo dõi và đánh giá tình hình liên tục.

• Tăng tốc các công nghệ hỗ trợ làm việc từ xa và tại nhà khi cần thiết.

• Tập trung vào quản lý vận hành bất động sản cho các vị trí quan trọng.

• Đảm bảo duy trì nguồn cung - cẩn trọng về lỗ hổng trong chuỗi cung ứng.

Kế hoạch trung hạn (1 - 3 tháng)

• Liên tục cải thiện công nghệ hỗ trợ làm việc từ xa và tín hiệu liên lạc.

• Liên tục theo dõi và cải thiện chuỗi cung ứng.

• Gia tăng thận trọng trong những quyết định bất động sản.

• Giảm tương tác trực tiếp với khách hàng

Kế hoạch dài hạn (trên 3 tháng)

• Các chương trình làm việc từ xa sẽ dẫn đến sự thay đổi văn hóa doanh nghiệp.

• Đa dạng hóa chuỗi cung ứng.

• Giảm khí thải carbon và giảm du lịch hàng không có thể thay đổi nhận thức của doanh nghiệp về tính bền vững.

• Xem xét nhu cầu về bất động sản cao cấp, nơi cung cấp chỗ ở và không gian làm việc an toàn hơn.

• Nhu cầu sử dụng công nghệ được thúc đẩy mạnh mẽ tại nơi làm việc - cảm biến, giám sát chất lượng không khí và tỷ lệ lấp đầy - và việc triển khai và sử dụng PropTech và MedTech nhanh hơn để tăng cường mức độ an toàn tại nơi làm việc.

JLL kết luận, doanh nghiệp vẫn sẽ tiếp tục kinh doanh và những quyết định bất động sản dài hạn sẽ đặt trọng tâm vào khả năng phản ứng nhanh với những sự kiện tương tự trong tương lai, tập trung vào hoạt động lâu dài và bền vững.

A.T.T

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mipec Rubik360 ''chạm'' tới nhu cầu của mọi khách hàng

Được thiết kế bởi Kume - đơn vị tư vấn thiết kế hàng đầu Nhật Bản, các căn hộ tại Mipec Rubik360 mang lại trải nghiệm sống lý tưởng từ không gian nội khu đến từng căn hộ với điểm nhấn "ba không": Không phòng tối, không khe hút, không góc chết.

Tiềm năng sinh lời hấp dẫn của BĐS sinh thái thông minh

Hiện nay, số lượng các dự án đô thị sinh thái thông minh có quy mô cả nghìn héc ta tại Việt Nam chưa nhiều. Các chuyên gia dự báo, đây sẽ là xu hướng mới thu hút nhiều người mua để ở và hấp dẫn các nhà đầu tư đang tìm kiếm kênh đầu tư an toàn, tiềm năng.

Bạn đọc quan tâm

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com