Di dời công trình hạ tầng kỹ thuật tuyến tàu điện ngầm số 2

29/10/2019 13:52

MTNN UBND TP.HCM được quyết định hình thức lựa chọn nhà thầu di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật thuộc dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2, tuyến Bến Thành - Tham Lương để bảo đảm tiến độ, hiệu quả.

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc thực hiện dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2, tuyến Bến Thành - Tham Lương. Theo chỉ đạo của Thủ tướng, UBND TP.HCM quyết định hình thức lựa chọn nhà thầu di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật thuộc dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2, tuyến Bến Thành - Tham Lương để bảo đảm tiến độ, hiệu quả.

Về nội dung báo cáo tình hình thực hiện dự án, trên cơ sở kết luận của Bộ Chính trị, chỉ đạo của Thủ tướng và hướng dẫn của Bộ KH-ĐT, Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với UBND TP.HCM xây dựng báo cáo gửi Quốc hội tại kỳ họp cuối năm về tình hình thực hiện dự án theo quy định.

Tuyến tàu điện ngầm số 2 TP.HCM có tổng chiều dài gần 20 km, với điểm đầu tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM) và điểm cuối đặt tại bến xe Tây Ninh.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 (Bến Thành - Tham Lương) có chiều dài 11,3km, đi qua các quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú với 9,3km đi ngầm ở độ sâu trung bình 18m. Đoạn tuyến có 10 ga ngầm và một ga trên cao, tổng vốn đầu tư là hơn 26.110 tỉ đồng (hơn 1,3 tỉ USD).

Sự hình thành của tuyến tàu điện ngầm số 2 sẽ góp phần quan trọng trong việc giảm ùn tắc, tai nạn giao thông và cải thiện môi trường đô thị dọc tuyến. Dự án sẽ kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 1 và tương lai là tuyến số 5, số 3b, số 4 và số 6 tạo thành một hệ thống đường sắt đô thị, thuận lợi trung chuyển hành khách dọc theo trục Đông - Tây vào trung tâm TP.HCM.

Trước đó, ngày 10.10, theo thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM, để thực hiện có hiệu quả dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2, UBND TP.HCM đã kiến nghị Thủ tướng báo cáo Quốc hội tăng cường kiểm tra, giám sát để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án.

Đồng thời, TP.HCM cũng kiến nghị không tiếp tục thực hiện việc lựa chọn tổng thầu thầu thiết kế và thi công di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật của dự án theo hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt của Luật Đấu thầu như đã kiến nghị trước đây.

Theo UBND TP.HCM, sau khi hoàn thành đầu tư cả giai đoạn 2 (mở rộng về 2 đầu tuyến của giai đoạn 1, tuyến Bến Thành - Thủ Thiêm và tuyến Tham Lương - Bến xe Tây Ninh) và giai đoạn 3 (Bến xe Tây Ninh - Tây bắc Củ Chi), tuyến tàu điện ngầm này sẽ góp phần chỉnh trang đô thị dọc tuyến, thúc đẩy phát triển nhanh khu đô thị mới Thủ Thiêm và khu đô thị Tây Bắc Củ Chi.

Phan Diệu

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hồ Tràm chuyển mình mạnh mẽ sau nhiều năm ngủ yên

Hồ Tràm Ocean Town có vị trí chiến lược bên cạnh sân bay Lộc An, nằm ngay khu dân cư hiện hữu và chỉ cách trung tâm TP. Bà Rịa 16 phút di chuyển. Cơ sở hạ tầng của Hồ Tràm Ocean Town đã gần như hoàn thiện với mặt tiền là tuyến đường Võ Văn Kiệt, nối dài theo tuyến đường này là đường ven biển kéo dài từ TP. Vũng Tàu đến tận Mũi Né (Phan Thiết).

Thị trường bất động sản TP.HCM đang bị ách tắc

Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), khó khăn lớn nhất của thị trường bất động sản hiện nay là nhiều dự án nhà ở bị “ách tắc, đứng hình”. Việc này dẫn đến tình trạng thiếu nguồn cung dự án, thiếu nguồn cung sản phẩm, nhất là thiếu loại căn hộ nhà ở thương mại có giá bán vừa túi tiền, nhà ở xã hội.

Bạn đọc quan tâm

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com