Chưa đưa vào hoạt động, cao tốc nghìn tỉ đã xuống cấp

17/01/2020 15:15

MTNN Các vết chắp vá trên mặt đường và đặc biệt nhiều cây cầu trên cao tốc La Sơn - Túy Loan nối Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thừa - Huế đã bắt đầu xuất hiện hàng loạt vết nứt, lộ ra dấu hiệu thi công cẩu thả của đơn vị thi công dự án.

Dự án đường Hồ Chí Minh, đoạn La Sơn (Thừa Thiên - Huế) - Túy Loan (TP.Đà Nẵng) giai đoạn 1 có chiều dài 77,6km nằm trong quy hoạch cao tốc Bắc - Nam với tổng mức đầu tư lên tới 11.500 tỉ đồng, thực hiện theo hình thức xây dựng - chuyển giao.

Bắt đầu triển khai từ năm 2014, dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12.2018. Tuy nhiên, đến nay thời hạn đã quá 1 năm dự án vẫn chưa hoàn thành và đưa vào hoạt động với lý do bị vướng ở nút giao Túy Loan (huyện Hòa Vang, Thành phố Đà Nẵng).

Các vết nứt trên thành cầu ở dự án cao tốc nghìn tỉ - Ảnh: Q.S

Chưa thể thông xe, nhưng thời gian vừa qua nhiều phương tiện đã tự do lưu thông trên cao tốc mà không hề có sự can thiệp của các lực lượng chức năng. Sau hơn 1 năm hoàn thành xây dựng, tuyến cao tốc hàng nghìn tỉ đã bắt đầu xuống cấp ở một số vị trí, mặc dù vẫn chưa chính thức đưa vào sử dụng.

Trên mặt đường đã xuất hiện những vết chắp vá, đặc biệt nhiều cây cầu như cầu Tây Hy tại Km7+553.64, cầu Khe Sến Km4+792.90, cầu Khe Lốt Km3+829.52… đã xuất hiện các vết nứt nẻ, lộ ra những hạng mục có dấu hiệu thi công cẩu thả. Trên thành cầu ngoài các vết nứt có độ hở khoảng 0,5cm, nhiều đoạn ốc vít được bắt nơi có, nơi không, thậm chí thành cầu đã tụt hẳn ra ngoài phần đấu nối.

Ông Nguyễn Minh Khánh, Trưởng phòng điều hành Dự án 4 thuộc Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh cho biết việc nhiều phần lan can bê tông bị nứt là do sự co ngót bê tông, đặc biệt ở các khe con giãn. Nhiều lan can thép chưa lắp ốc vít được ông Khánh giải thích do dự án vẫn đang giai đoạn thi công nên chưa hoàn thiện.

Các vết chắp vá trên đường dù chưa đưa vào sử dụng - Ảnh: Q.S
Thành cầu nứt toát dù được xây dựng chưa lâu - Ảnh: Q.S
Ốc vít được bắt bên có bên không - Ảnh: Q.S
Hoặc bên vặn bên không

Các khe co giãn nhìn rất phản cảm - Ảnh: Q.S
Các vết nứt toát xuất hiện hàng loạt
Các cột tiêu bên đường - Ảnh: Q.S

Quế Sơn

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

2019 - năm bùng nổ của Uniland

Công ty cổ phần Uniland vừa tổ chức tổng kết hoạt động năm 2019 với nhiều thành công được ghi nhận. Dịp này, công ty cũng chuẩn bị sẵn sàng cho một bước đột phá mới trong năm 2020 cả về số lượng, chất lượng sản phẩm đưa ra thị trường lẫn quy mô hệ thống kinh doanh.

Căn hộ vừa túi tiền có thực sự “tuyệt chủng”?

Mới đây, Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) đã đưa ra đánh giá về thị trường bất động sản năm 2019 và dự báo thị trường năm 2020. Theo đó, nguồn cung sản phẩm nhà ở bị sụt giảm mạnh, đặc biệt là phân khúc nhà ở thương mại có giá vừa túi tiền và nhà ở xã hội.

Dự báo thị trường bất động sản năm 2020

Năm 2020, thị trường bất động sản ít có nguy cơ xảy ra bong bóng nhưng có thể xảy ra tình trạng sốt giá đất nền cục bộ ở một số khu vực có quy hoạch phát triển đô thị, phát triển giao thông. Các doanh nghiệp bất động sản có thể vẫn còn phải tiếp tục đương đầu với các khó khăn, thách thức.

Bạn đọc quan tâm

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com