Cảng Trần Đề hơn 4 tỉ USD sẽ sử dụng vốn tư nhân

10/01/2019 13:45

MTNN Bộ GTVT sẽ xây dựng khung pháp lý, tạo cơ chế, công bố quy hoạch cảng nước sâu rõ ràng, sau đó kêu gọi đầu tư bằng nguồn vốn tư nhân giống như định hướng của cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Bộ GTVT sẽ xây dựng khung pháp lý, tạo cơ chế, công bố quy hoạch cảng nước sâu rõ ràng, sau đó kêu gọi đầu tư bằng nguồn vốn tư nhân giống như định hướng của cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trong buổi họp với UBND tỉnh Sóc Trăng liên quan đến việc điều chỉnh quy hoạch cảng khu vực Sóc Trăng.

Bộ trưởng cho biết, việc xây dựng cảng biển đầu mối ở Sóc Trăng sẽ không sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước. Bộ GTVT sẽ xây dựng khung pháp lý, tạo cơ chế, công bố quy hoạch cảng nước sâu rõ ràng, sau đó kêu gọi đầu tư bằng nguồn vốn tư nhân giống như định hướng của cảng hàng không quốc tế Vân Đồn”.


Theo phương án CTCP tư vấn xây dựng công trình hàng hải (CMB) trình Bộ GTVT, cảng biển Sóc Trăng sẽ đóng vai trò là cảng cửa ngõ quốc tế với bến cảng chính được đề xuất hình thành tại một trong 2 vị trí: tại cửa Trần Đề hoặc tại cửa Mỹ Thanh. Mục tiêu khi đi vào hoạt động là đáp ứng cho tàu trọng tải 50.000 - 100.000 DWT và trên 100.000 DWT.

Khu vực nghiên cứu bến cảng Trần Đề có diện tích dự kiến rộng khoảng 30.000ha từ cửa Trần Đề đến cửa Mỹ Thanh. Trong đó, đường bờ dài 20km, bến cảng Trần Đề được xây dựng nằm ngoài khơi cách bờ khoảng 15-20km tùy vị trí. Độ sâu khoảng từ -10m đến -12m.

Đơn vị tư vấn cũng đề xuất 2 phương án quy hoạch cảng Trần Đề. Phương án 1, bao gồm: xây dựng đê chắn sóng dài 11,6km, cầu dẫn vượt biển dài 16km, cầu cảng dài 9km. Phương án 2, các hạng mục xây dựng bao gồm: đê chắn sóng, cát dài 13,7km, cầu dẫn vượt biển dài 16km, cầu cảng dài 10,6km. Tổng vốn đầu tư sơ bộ cho tất cả các hạng mục khoảng hơn 4,1 tỉ USD được phân kỳ đầu tư theo các giai đoạn.

(CafeLand)

P.V
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Giao dịch bất động sản 2018 sụt giảm ở hầu hết phân khúc

Dòng sản phẩm căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự và condotel có một năm 2018 hoạt động tương đối ảm đạm khi cả nguồn cung và giao dịch đều sụt giảm. Chỉ riêng đất nền là điểm sáng duy nhất của thị trường khi sức mua vẫn duy trì ở mức cao.

Nhiều dự án ở TP.HCM sẽ được tháo gỡ trong năm 2019

Nhiều dự án ở TP.HCM như Metro số 1, dự án chống ngập 10.000 tỷ sẽ được tháo gỡ trong năm 2019. Thông tin này được Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định tại Phiên họp Kinh tế xã hội mới đây. Theo đó, nhiều vướng mắc tại các dự án lớn của TP.HCM, làm chậm tiến độ và thu hút sự quan tâm của người dân sẽ được giải quyết ngay đầu năm 2019.

Bạn đọc quan tâm

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com