Theo đó, tiến hành phân luồng các xe chở rác thu gom trên địa bàn quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn lưu thông đến bãi rác Khánh Sơn, hướng từ đường Tôn Đức Thắng đi Hoàng Văn Thái hiện trạng sang lộ trình đường Trường Sơn - đường tránh Nam Hải Vân - Túy Loan - Hoàng Văn Thái.
Cạnh đó, không thay đổi số lượng, lộ trình xe chở rác lưu thông vào đường Lê Trọng Tấn. Cụ thể, hướng từ đường Tôn Đức Thắng đi Hoàng Văn Thái đến bãi rác Khánh Sơn: 85 chuyến/ ngày; hướng từ đường Lê Trọng Tấn đi Lê Hiến Mai - Hoàng Minh Thảo - Hoàng Văn Thái đến bãi rác Khánh Sơn: 50 chuyến/ngày.
UBND TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng nghiêm túc thực hiện phương án phân luồng các xe chở rác đến bãi rác Khánh Sơn. Sở Tài nguyên và Môi trường TP.Đà Nẵng giám sát việc phân luồng các xe chở rác đến bãi rác Khánh Sơn theo đúng chủ trương của UBND thành phố.
Về lâu dài, giao sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp các ngành, địa phương, công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng và các đơn vị liên quan nghiên cứu phương án thu gom, tập kết và vận chuyển rác đến bãi rác vào ban đêm, nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trên các lộ trình vận chuyển.
Như báo điện tử Người Đưa Tin đã phản ánh, những tháng qua, TP.Đà Nẵng "đau đầu" vì bãi rác Khánh Sơn. Người dân phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu (nơi tập kết bãi rác) đã liên tục tập trung chặn xe tải chuyển rác vào bãi vì cho rằng quá ô nhiễm. Sự việc trên khiến hàng nghìn tấn rác đã được thu gom khắp thành phố ùn ứ trên xe vận chuyển.
Người dân Khánh Sơn mong mỏi di dời bãi rác, còn chính quyền lại muốn đầu tư thêm nhiều dự án xử lý rác ở bãi rác này. Sự bất đồng quan điểm khiến câu chuyện mãi không có hồi kết.