Online Friday 2019 sẽ bắt đầu vào ngày 6.12 với hơn 1.000 thương hiệu, 50.000 mặt hàng. Ban tổ chức đặt mục tiêu sẽ có khoảng 2.500 tỉ đồng được giao dịch trong ngày hội giảm giá này.
Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam quy tụ các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Voso..., các doanh nghiệp sản xuất như Oppo, Habeco…
Các chương trình với mức giảm giá sâu độc quyền đến 70% chỉ có tại Online Friday bao gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm... với các chương trình điển hình như 50.000 thùng bia Hà Nội Habeco cam kết giá thấp nhất bởi nhà sản xuất chỉ với 251.000 đồng khi mua trên Voso.vn và 300 phần quà là thùng bia giá 0 đồng từ ban tổ chức; Vietnam Airlines đưa ra ưu đãi lớn với hơn 10.000 mã voucher giảm 65% tuyến nội địa cùng hơn 25.000 mã voucher giảm đến 30% tuyến quốc tế; cơ hội mua Oppo với giá chỉ từ 2.590.000 trên Shopee...
Không chỉ diễn ra trên môi trường online, truyền hình; người tiêu dùng có thể thực tế tìm hiểu và trải nghiệm về chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday tại 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh.
Theo đó, khách hàng có thể đến các không gian Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, Phố đi bộ Nguyễn Huệ TP.Hồ Chí Minh và Khu vực đầu Cầu rồng, công viên Bờ Đông, Đà Nẵng để trải nghiệm quét QR, săn voucher, mua hàng.
Ông Nguyễn Thế Quang, Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, người tiêu dùng có thể săn voucher để hưởng giảm giá hàng chính hãng bằng ứng dụng, fanpage, tương tác trên truyền hình.
“Điểm nhấn của ngày hội đó là tuần lễ số để người mua sắm trải nghiệm, thông qua đó xây dựng nền kinh tế số. Đồng thời đây cũng là sợi dây kết nối giữa các doanh nghiệp với nhau, hình thành trục kết nối trọng yếu giữa các doanh nghiệp, tạo uy tín cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển”, ông Nguyễn Thế Quang cho biết.
Online Friday 2019 còn hỗ trợ 50-100% chi phí chuyển phát cho khách hàng khi mua sắm. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thanh toán sẽ triển khai chương tình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch không dùng tiền mặt.
Tại sự kiện, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã ký kết hợp tác với một số sàn thương mại điện tử, đồng thời công bố khai trương Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn điện tử.
Ngoài ra, hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ vận hành vào cuối tháng 12.2019 thông qua gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử nước ngoài. Gian hàng được kỳ vọng sẽ trở thành cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt bán hàng trực tuyến đến người tiêu dùng toàn cầu.
Thạch Châu