Ông Bùi Thanh Thuận, Phó giám đốc Sở GTVT TP.Đà Nẵng cho biết vào ngày 1.1.2020 tới, tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng - Huế và ngược lại sẽ chính thức khai trương đưa vào hoạt động phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, hiện các khâu chuẩn bị đã sẵn sàng.
Tất cả các đơn vị khai thác tuyến cố định Đà Nẵng-Huế và ngược lại đã đầu tư đổi mới phương tiện (đời xe từ 2015 trở lại), quy cách màu xe, lắp camera giám sát hành trình, nâng cao chất lượng dịch vụ...
Đây là kết quả của sự nỗ lực phối hợp thực hiện giữa Sở GTVT TP.Đà Nẵng và Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế trong việc chuyển đổi tuyến xe cố định thành tuyến xe buýt liên tỉnh gần kề trong cự ly 100km, theo chủ trương chung.
Theo ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh văn phòng Sở GTVT TP.Đà Nẵng, tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng - Huế và ngược lại được hình thành nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế; tăng cường công tác đảm bảo ATGT, an ninh trật tự vận tải; đổi mới chất lượng phương tiện, thay đổi phong cách phục vụ văn minh lịch sự và việc chuyển đổi tuyến cố định từ Đà Nẵng đi Thừa Thiên Huế và ngược lại thành tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng - Huế.
"Tuyến buýt Đà Nẵng - Huế ra đời góp phần tăng tỷ lệ hành khách tham gia giao thông bằng xe buýt giữa 2 địa phương, tăng doanh thu cho doanh nghiệp và đảm bảo TTATGT, trật tự vận tải, phù hợp với chủ trương của Chính phủ, Bộ GTVT", ông Cường nhấn mạnh.
Tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng - Huế và ngược lại có thời gian hoạt động từ 5 giờ đến 19 giờ hằng ngày với tần suất 14 phút/chuyến vào giờ cao điểm và 15 phút/chuyến vào giờ bình thường. Giá vé dành cho hành khách đi suốt tuyến là 70 ngàn đồng/lượt, vé chặng dành cho hành khách đi chặng sẽ được tính giá từng chặng theo quy định của cơ quan quản lý.
Trước khi tuyến buýt này hình thành, việc di chuyển giữa Đà Nẵng và Huế phụ thuộc nhiều vào các tuyến xe khách cố định. Đặc biệt, người dân và chính quyền đau đầu nhiều năm với tình trạng các xe này thường ‘bò’ chậm chạp hoặc chạy lòng vòng để bắt khách sau khi xuất bến mà không có phương án xử lý hậu quả.
Thạch Châu