Rà soát quỹ đất, mở đường đến sân bay Gia Bình: Nhiều địa phương chậm trễ

13/05/2025 09:59

MTNN Sở Xây dựng Hà Nội có văn bản đề nghị các huyện Đông Anh, Mê Linh và Sóc Sơn báo cáo rà soát quỹ đất để mở đường kết nối sân bay Gia Bình.

Ngày 28/4/2025, UBND TP Hà Nội đã có văn bản số 1713 yêu cầu triển khai công tác rà soát quỹ đất để mở đường kết nối sân bay Gia Bình (Bắc Ninh) với Hà Nội.

Theo đó, các địa phương như huyện Đông Anh, Gia Lâm, Mê Linh, Sóc Sơn và quận Long Biên được giao rà soát quỹ đất đã hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật nhưng chưa sử dụng làm khu tái định cư để phục vụ công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và giải phóng mặt bằng dự án. Các địa phương phải gửi báo cáo về Sở Xây dựng trước ngày 12/5.

Phối cảnh sân Bay Gia Bình (Bắc Ninh).

Tuy nhiên đến ngày 12/5, Sở Xây dựng mới chỉ nhận được báo cáo của UBND quận Long Biên và UBND huyện Gia Lâm.

Ngày 12/5, Sở Xây dựng Hà Nội đã ký văn bản hỏa tốc đề nghị UBND các huyện Đông Anh, Mê Linh và Sóc Sơn khẩn trương có báo cáo về việc rà soát quỹ đất phục vụ công tác giải phóng mặt bằng tuyến đường để thực hiện dự án.

Trước đó, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất đầu tư tuyến đường kết nối từ sân bay Gia Bình đi Hà Nội và đến cầu Kênh Vàng, hướng về tỉnh Hải Dương.

UBND TP Hà Nội và UBND tỉnh Bắc Ninh đã thống nhất chiều dài tuyến đường khoảng 45,6 km để kết nối hai địa phương này. Chi phí đầu tư tuyến qua tỉnh Bắc Ninh dự kiến khoảng 40.300 tỉ đồng. Chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng toàn tuyến khoảng 11.000 tỉ đồng. Chi phí đầu tư xây dựng khoảng 29.300 tỉ đồng (trong đó khoảng 23.300 tỉ đồng cho đoạn Gia Bình – Hà Nội và 6.000 tỉ đồng cho đoạn Gia Bình – cầu Kênh Vàng).

Tuyến qua địa bàn Hà Nội có chiều dài khoảng 14 km, trong đó khoảng 7 km xây dựng mới từ điểm giao với tuyến tỉnh Bắc Ninh, vượt sông Đuống, đi theo hướng tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng qua khu vực ga Trung Mầu, đấu nối với nút giao đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn và cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên/vành đai 3.

Đoạn còn lại trùng với cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên và vành đai 3, kết nối về trung tâm Hà Nội tại khu vực cầu Tứ Liên.

Tuyến qua địa phận tỉnh Bắc Ninh khoảng 31,6 km, gồm 22,9 km từ sân bay Gia Bình tới ranh giới Hà Nội và 8,7 km từ sân bay Gia Bình đến cầu Kênh Vàng đi Hải Dương.

Nguồn giaoducthoidai.vn
Link bài gốc

https://giaoducthoidai.vn/ra-soat-quy-dat-mo-duong-den-san-bay-gia-binh-nhieu-dia-phuong-cham-tre-post730831.html

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nỗ lực bảo vệ và phát triển bền vững “lá phổi xanh”

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (BV&PTR) tỉnh Quảng Nam đang triển khai thực hiện một cách toàn diện, từ chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) đến nâng cao năng lực cộng đồng, góp phần quan trọng vào việc bảo vệ và phát triển bền vững "lá phổi xanh" của địa phương. Những nỗ lực này không chỉ giảm áp lực ngân sách nhà nước mà còn tạo sinh kế bền vững cho người dân, góp phần nâng cao giá trị ngành lâm nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng GDP.

Xây dựng Nghị định phát triển công tác bảo tồn thiên nhiên

Nghị định quy định về quản lý loài nguy cấp, quý, hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động, thực vật nguy cấp, quý, hiếm (CITES) được kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá trong công tác bảo tồn thiên nhiên, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế xanh và bền vững tại Việt Nam.

Bạn đọc quan tâm

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com