Theo ông Định Ngọc Đức, những năm vừa, Vụ Thị trường nhận được nhiều sự hỗ trợ của Hội đồng tư vấn du lịch (TAB). TAB hỗ trợ ngành du lịch ở 3 mảng. TAB huy động nguồn lực từ các doanh nghiệp để cùng xây dựng gian hàng của ngành du lịch Việt Nam ở hai hội chợ, góp phần làm thay đổi hình ảnh du lịch Việt Nam tại hai hội chợ này. Đó là Hội chợ Du lịch thế giới WTM và Hội chợ du lịch quốc tế ITB tại Berlin (Đức).
Ông Đinh Ngọc Đức cho rằng, hình ảnh của du lịch Việt Nam không kém gì các nước trong khu vực tại hai hội chợ mang tầm vóc quốc tế này.
Cũng theo ông Đinh Ngọc Đức, mảng hoạt động thứ hai mà TAB đang hỗ trợ ngành du lịch Việt Nam, đó chính là hoạt động e - makerting. TAB có nhóm chuyên gia để huy động, hỗ trợ e - marketing trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch một cách bài bản, chuyên nghiệp.
Mảng hoạt động thứ ba mà TAB hỗ trợ đó là việc thành lập Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại nước ngoài. Vừa qua, lần đầu tiên, thông qua hình thức đối tác công tư (PPP), Việt Nam có một Văn phòng Xúc tiến Du lịch tại nước ngoài. Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.
Vụ trưởng Vụ Thị trường cũng cho hay, với đề xuất của TAB, được sự chủ trương của lãnh đạo, Vụ thị trường đang tiếp tục cùng TAB bàn thảo, để triển khai việc thành lập hai Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại nước ngoài tiếp theo trong năm nay. Theo đó, từ nay đến cuối năm 2019, Việt Nam sẽ mở thêm hai Văn phòng Xúc tiến Du lịch tại Anh và Úc. Đây là hai thị trường quan trọng của du lịch Việt Nam. Như vậy là trong năm 2019 ngành du lịch có 3 Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại nước ngoài. Đây được coi là một sự đột phá của ngành du lịch Việt Nam./.
Ngày 28/6, tại thủ đô Seoul. Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc do Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Xương Căn vận động xã hội hóa để thiết lập và quản lý đã chính thức khai trương. Việc thành lập Văn phòng Xúc tiến Du lịch tại Hàn Quốc sẽ mở ra nhiều cơ hội cho việc xúc tiến, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tới nhiều người Hàn Quốc hơn nữa.