Vì sao chưa tháo dỡ các trạm thu phí trên QL51?

20/08/2024 14:37

MTNN Bộ GTVT vừa có văn bản phản hồi kiến nghị của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc tháo dỡ trạm thu phí trên QL51 sau khi đã dừng thu phí.

Bộ GTVT vừa có văn bản phản hồi kiến nghị của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc tháo dỡ trạm thu phí trên QL51 sau khi đã dừng thu phí.

Bộ GTVT cho biết, nội dung này đã từng được Bộ trả lời Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vào tháng 8/2023.

Theo đó, dự án xây dựng mở rộng QL51 đoạn từ Km 0+900 – Km 73+600 theo hình thức hợp đồng BOT chưa có sự thống nhất chấm dứt hợp đồng trước thời hạn để tổ chức thực hiện xác lập quyền sở hữu toàn dân theo quy định của Nghị định số 29/2018 của Chính phủ. Do vậy, việc tháo dỡ tài sản dự án BOT là trạm thu phí trên QL51 chưa thực hiện được.

Bộ GTVT cũng cho biết, tháng 12/2023, Bộ GTVT đã báo cáo Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về việc xử lý kiến nghị của nhà đầu tư Dự án xây dựng mở rộng QL51 đoạn từ Km 0+900 – Km 73+600 theo hình thức hợp đồng BOT. Sau đó, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chỉ đạo Bộ GTVT tiếp tục thực hiện việc xử lý kiến nghị của nhà đầu tư theo chức năng, nhiệm vụ và hợp đồng đã ký kết.

Đến 4/2024, Bộ GTVT có văn bản đề nghị Bộ Tài chính xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với tài sản của Dự án xây dựng mở rộng QL51 đoạn từ Km 0+900 – Km 73+600 theo hình thức hợp đồng BOT.

Trong văn bản phúc đáp, Bộ Tài chính đề nghị Bộ GTVT và nhà đầu tư xử lý các vướng mắc, tồn tại và hoàn thiện hồ sơ để Bộ Tài chính đủ cơ sở có ý kiến xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với tài sản dự án BOT QL51.

Bộ GTVT sau đó đã chỉ đạo Cục Đường bộ VN là cơ quan ký kết hợp đồng và nhà đầu tư tiếp tục giải quyết các nội dung tồn tại đối với dự án BOT QL51 và hoàn tất các thủ tục pháp lý theo quy định.

“Sau khi hoàn tất thủ tục xác lập sở hữu toàn dân theo pháp luật về tài sản công, Cục Đường bộ VN khẩn trương tổ chức tháo dỡ, thu hồi tài sản là trạm thu phí theo kiến nghị của cử tri tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu”, Bộ GTVT cho biết.

QL51 dài 72 km, đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai vàBà Rịa – Vũng Tàu. Tuyến đường này do Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (BVEC) quản lý và khai thác từ năm 2013. Trên tuyến quốc lộ này, BVEC đã đặt 3 trạm thu phí BOT gồm T1, T2 và T3.

Vào đầu tháng 1/2023, Cục Đường bộ VN đã có thông báo tạm dừng thu phí dự án BOT QL51 đoạn từ Km 0+900 – Km 73+600 theo hợp đồng BOT đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu từ 7h ngày 13/1 để đàm phán điều chỉnh thời gian thu phí tạo lợi nhuận với nhà đầu tư dự án.

Trần Duy – Báo Giao Thông

Theo Giao Thông

Nguồn phapluatmoitruong
Link bài gốc

https://phapluatmoitruong.vn/vi-sao-chua-thao-do-cac-tram-thu-phi-tren-ql51/

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Các lò gạch công nghệ lạc hậu gây ô nhiễm môi trường ở Phú Thọ

Dù Chính phủ đã có quy định phải chấm dứt mọi hoạt động đối với các lò gạch đất sét nung sử dụng công nghệ lạc hậu (lò vòng) và chuyển sang công nghệ mới, an toàn đối với môi trường (lò tuynen). Tuy nhiên, địa bàn huyện Tam Nông, Phú Thọ vẫn còn một số lò gạch thủ công hoạt động chưa bị xử lý.

Bạn đọc quan tâm

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com