Thống nhất cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14D qua Quảng Nam

05/12/2024 09:08

MTNN Theo báo cáo, từ tháng 7/2023 - 7/2024, lưu lượng xe tải nặng vận chuyển hàng hóa từ Lào đi về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Nam Giang tăng cao (khoảng 75 lượt/ngày đêm đến 320 lượt/ngày đêm) nên tuyến đường đã bị hư hỏng, xuống cấp rất nhanh

Một đoạn quốc lộ 14D qua Quảng Nam

Bộ GTVT vừa có công văn gửi Văn phòng Chính phủ tham gia ý kiến về đề xuất của UBND tỉnh Quảng Nam về việc đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14D, tỉnh Quảng Nam. Bộ GTVT thống nhất với đề nghị của UBND tỉnh Quảng Nam về việc đầu tư dự án theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về đẩy mạnh phân cấp, uỷ quyền để tăng tính chủ động cho các địa phương, Bộ GTVT đồng thời đề nghị Văn phòng Chính phủ báo cáo Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Quảng Nam chủ trì triển khai dự án.

UBND tỉnh Quảng Nam cần chỉ đạo đơn vị liên quan sớm báo cáo để Chính phủ trình Quốc hội, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội bổ sung nhiệm vụ và kinh phí chuẩn bị đầu tư các dự án quan trọng, cấp bách, trong đó có kinh phí lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án; đồng thời, xem xét, bố trí nguồn vốn cho dự án từ nguồn dự phòng chung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 hoặc nguồn tăng thu năm 2024, làm cơ sở triển khai thi công trong năm 2025, phấn đấu hoàn thành dự án vào năm 2026.

Quốc lộ 14D kết nối đường Hồ Chí Minh với cửa khẩu quốc tế Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Theo quy hoạch, tuyến quốc lộ có chiều dài 75km, quy mô 2 - 4 làn xe. Hiện tại, quốc lộ 14D có quy mô cấp V (bề rộng nền đường 6m; bề rộng mặt đường 3,5m - 5m), mặt đường láng nhựa hoặc bê tông xi măng.

Theo báo cáo, từ tháng 7/2023 - 7/2024, lưu lượng xe tải nặng vận chuyển hàng hóa từ Lào đi về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Nam Giang tăng cao (khoảng 75 lượt/ngày đêm đến 320 lượt/ngày đêm) nên tuyến đường đã bị hư hỏng, xuống cấp rất nhanh. Công tác bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa định kỳ để đảm bảo an toàn giao thông trên quốc lộ 14D gặp khó khăn, vượt quá hạn mức kinh phí quy định về bảo trì.

PT

Nguồn baochinhphu.vn
Link bài gốc

https://baochinhphu.vn/thong-nhat-cai-tao-nang-cap-quoc-lo-14d-qua-quang-nam-102241204180804826.htm

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng tới mục tiêu đưa ĐBSCL thành ‘đồng bằng thông minh’

Trung tâm Dữ liệu vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được xây dựng với hệ thống phần mềm, cơ sở dữ liệu dùng chung trên nền tảng công nghệ hiện đại để tích hợp, chia sẻ dữ liệu liên ngành của vùng ĐBSCL và hướng tới mục tiêu đưa ĐBSCL thành “đồng bằng thông minh” trong tương lai.

Bạn đọc quan tâm

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com