Sóng Viettel giúp giải cứu phi công trong vụ tai nạn máy bay quân sự tại Bình Định

07/11/2024 08:28

MTNN Theo thông tin mới nhất từ Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông quân đội (Viettel), phi công Nguyễn Hồng Quân (một trong hai phi công trong vụ tai nạn máy bay quân sự ở Bình Định) vừa được tìm thấy tại khu vực núi xã Tây Phú, lực lượng tìm kiếm đã tiến hành sơ cứu và đưa phi công ra khỏi vị trí gặp nạn. Hiện sức khỏe của đồng chí Nguyễn Hồng Quân đã ổn định.

Phi công Nguyễn Hồng Quân (một trong hai phi công trong vụ tai nạn máy bay quân sự ở Bình Định) vừa được tìm thấy tại khu vực núi xã Tây Phú- Ảnh: Viettel.

Trước đó, nhận được thông tin từ Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, Viettel đã tiến hành kiểm tra lịch sử thuê bao của 2 phi công và phát hiện ra khu vực nghi ngờ phi công nhảy dù; địa hình vùng đồi núi gây khó khăn cho công tác xác định vị trí trạm phát sóng phục vụ. 

Từ khu vực nghi ngờ, Viettel tiến hành khoanh vùng những trạm phát sóng mà phi công có thể đáp xuống, đồng thời thực hiện các giải pháp kỹ thuật như: Xoay chỉnh hướng và góc ngẩng anten, tăng công suất phát tối đa của các trạm phục vụ, đồng thời tận dụng các giải pháp phát sóng băng tần thấp để ưu tiên tập trung tăng cường hướng phủ sóng vào khu vực vùng đồi núi và vị trí nghi ngờ phi công đáp trước đó.

Vị trí của 2 phi công cách nhau 1 km.

Đến hơn 16h30 ngày 6/11, nhận được cuộc gọi đầu tiên từ phi công số 1 Nguyễn Hồng Quân, lực lượng chức năng đã tiến hành xác định tọa độ và thực hiện tổ chức tìm kiếm, đến 19h56 cùng ngày, phi công Nguyễn Hồng Quân được tìm thấy.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng cũng đã xác định và hiện đang di chuyển đến tọa độ phi công số 2.

Máy bay quân sự Yak-130 của Trung đoàn không quân 940, Trường sĩ quan Không quân do đại tá Nguyễn Văn Sơn, Trung đoàn trưởng - bay buồng trước và thượng tá Nguyễn Hồng Quân, Chủ nhiệm bay - bay buồng sau, đã bị rơi sau khi gặp sự cố vào trưa 6/11.

Thời điểm trên, Trung đoàn không quân 940 tổ chức ban bay huấn luyện ngày tại sân bay Phù Cát với máy bay Yak-130, bay đường dài, không vực, xuyên mây trong điều kiện khí tượng phức tạp.

Máy bay cất cánh lúc 9h55 ngày 6/11, đến 10h38 cùng ngày, khi kết thúc bài bay về hạ cánh, phi công báo cáo tình trạng máy bay thả càng không ra, đồng thời thực hiện các biện pháp xử lý tình huống thả càng khẩn cấp nhưng vẫn không được.

Phi công đã báo cáo chỉ huy bay và được phép nhảy dù. Hai phi công đã nhảy dù lúc 10h51 tại khu vực Trường bắn TB2, Tây Sơn, Bình Định.

Minh Thi

Nguồn baochinhphu.vn
Link bài gốc

https://baochinhphu.vn/song-viettel-giup-giai-cuu-phi-cong-trong-vu-tai-nan-may-bay-quan-su-tai-binh-dinh-102241106213125537.htm

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Kinh nghiệm phát triển đô thị theo mô hình TOD

Nếu lấy tiêu chí 10 triệu dân làm chuẩn cho một siêu đô thị, TP. Hồ Chí Minh sẽ trở thành siêu đô thị đầu tiên của cả nước và Hà Nội sẽ ​​sớm theo sau. Cả hai thành phố đang thí điểm áp dụng mô hình TOD trong phát triển đô thị.

Bạn đọc quan tâm

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com