Hà Nội sắp đầu tư đường Vành đai 4 và 5 giai đoạn 2021 – 2025

29/05/2019 17:49

MTNN Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo về định hướng phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trong thời gian tới. Theo đó, giai đoạn 2021 - 2025, đối với hệ thống đường vành đai, Hà Nội định hướng sẽ hoàn thành đầu tư đồng bộ mặt cắt theo quy hoạch đối với các đoạn tuyến còn lại của đường Vành đai 3.

Hà Nội sắp đầu tư đường Vành đai 4 và 5 giai đoạn 2021 – 2025

Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo về định hướng phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trong thời gian tới.

Theo đó, giai đoạn 2021 - 2025, đối với hệ thống đường vành đai, Hà Nội định hướng sẽ hoàn thành đầu tư đồng bộ mặt cắt theo quy hoạch đối với các đoạn tuyến còn lại của đường Vành đai 3.

Cũng trong giai đoạn này, TP Hà Nội sẽ triển khai thi công và cơ bản hoàn thành đường Vành đai 4 và tiến hành khởi công một số đoạn tuyến của đường Vành đai 5 trên địa bàn; đồng thời cơ bản hoàn thành mạng lưới đường trên cao trong khu vực đô thị trung tâm.

Đối với hệ thống đường hướng tâm, TP Hà Nội sẽ hoàn thành toàn bộ các đoạn tuyến trong Vành đai 4 đổi với các tuyến như: QL1A (phía Nam, phía Bắc); Trục Hồ Tây - Ba Vì; QL6; Tây Thăng Long; QL3... 


Về đường sắt đô thị, Hà Nội dự kiến sẽ hoàn thành xong công tác chuẩn bị đầu tư và tổ chức triến khai thi công các đoạn tuyến của các tuyến đường sắt đô thị nằm trong khu vực đô thị trung tâm. Triển khai công tác chuẩn bị đầu tư đối với các tuyến đường sắt đô thị kết nối khu vực đô thị trung tâm với các đô thị vệ tinh.

Trước đó, Hà Nội cũng đã đầu tư đường Vành đai 3 Hà Nội (ký hiệu toàn tuyến là CT.20), là tuyến giao thông đường bộ quan trọng của thủ đô Hà Nội, dài khoảng 65 km, đi qua các quận và huyện Đông Anh, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Thanh Trì, Hoàng Mai, Long Biên, Gia Lâm.

Theo quy hoạch cho giai đoạn I, đoạn Nội Bài - Mai Dịch - Thanh Xuân - Pháp Vân - cầu Thanh Trì cấu thành bởi đường đô thị hai bên kết hợp với đường cao tốc đô thị ở giữa. 

Trong giai đoạn II, sẽ làm 8.912m gồm 385m đường và 8.527m cầu cạn chính tuyến, gồm 4 làn cao tốc, 2 làn dừng khẩn cấp. 

Hiện đường cao tốc trên cao đoạn từ phía Nam cầu Thanh Trì đến cuối đường Phạm Văn Đồng (cạnh Trường Đại học Quốc gia Hà Nội) đã hoàn thành và trong giai đoạn 2016 - 2020 sẽ làm tiếp 5,2 km đường cao tốc trên cao đoạn từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long.

 (CafeLand)

P.V
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đồng Nai: Điều chỉnh, sáp nhập 6 xã để xây sân bay Long Thành

Các xã sẽ được điều chỉnh địa giới hành chính, sáp nhập thuộc huyện Long Thành gồm: Bình Sơn, Cẩm Đường, Long An, Long Phước, Bàu Cạn. Riêng xã Suối Trầu sẽ giải tỏa hoàn toàn để nhường đất xây dựng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

FDI vào bất động sản tăng kỷ lục trong 5 tháng đầu năm

Báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch & Đầu tư) cho biết, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong 5 tháng đầu năm 2019 đạt kỷ lục về giá trị vốn đầu tư đăng ký so với cùng kỳ trong vòng 4 năm trở lại đây. Cụ thể, tổng vốn đăng ký cấp mới, tăng thêm và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài tính đến ngày 20/5, đạt 16,74 tỷ USD, tăng 69,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bạn đọc quan tâm

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com