Đây là công trình nút giao khác mức ba tầng, tổng vốn đầu tư hơn 723 tỉ đồng. Dự án do BQL Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.Đà Nẵng điều hành; liên danh Công ty cổ phần tập đoàn Cienco 4 - Công ty cổ phần xây dựng Xuân Quang - Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng - Công ty TNHH xây dựng Thành Phát làm nhà thầu thi công.
Theo thiết kế, nút giao có đường hầm dài hơn 900 m chạy bên dưới đường Duy Tân đến chân cầu Trần Thị Lý; trên đường 2 tháng 9 bố trí cầu vượt thép; tầng mặt đất bố trí đảo xuyến.
Dự án nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cụm nút, đặc biệt vào giờ cao điểm; đồng thời tạo nên một trục giao thông hoàn chỉnh kết nối với sân bay Đà Nẵng và biển phía đông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc nâng công suất sân bay Đà Nẵng.
Để phục vụ cho công tác thi công dự án, UBND TP.Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương phân luồng giao thông tại đây.
Cụ thể, khu vực hạn chế phương tiện giao thông được giới hạn bởi các tuyến đường bao: Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Tri Phương - Nguyễn Hữu Thọ - Xô Viết Nghệ Tĩnh - cầu Tiên Sơn - Hồ Xuân Hương - Ngũ Hành Sơn - Ngô Quyền - Võ Văn Kiệt (đoạn từ nút Ngô Quyền đến cầu Rồng) - cầu Rồng.
Các phương tiện di chuyển trên các tuyến đường bao lưu thông theo biển báo hiện trạng. Khu vực phía trong phạm vi các đường bao thì cấm lưu thông 24/24 giờ đối với xe tải trên 2,5 tấn, xe khách trên 30 chỗ ngồi (trừ xe buýt).
Riêng khu vực đường bao thuộc địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà chỉ cấm trong phạm vi đường đầu cầu phía đông cầu Trần Thị Lý để hạn chế xe qua cầu đi vào khu vực thi công.
Thạch Châu