Sau vụ cháy 500 xe máy, nhánh cầu Vĩnh Tuy trực tiếp bị 'lửa nung' hiện ra sao?

10/09/2025 16:24

MTNN Sau vụ cháy 500 xe máy dưới gầm cầu, nhánh Ram CV1C cầu Vĩnh Tuy bị ảnh hưởng kết cấu, hiện vẫn khai thác hạn chế trọng tải.

Liên quan đến vụ cháy 500 xe máy dưới gầm cầu Vĩnh Tuy ngày 30/8, Bộ Xây dựng đã phối hợp UBND thành phố Hà Nội và các đơn vị chuyên môn họp đánh giá sơ bộ khả năng chịu lực nhánh Ram CV1C của cầu Vĩnh Tuy (hướng đi đê Nguyễn Khoái).

Ông Trần Hữu Bảo, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, ngay sau sự cố, đơn vị đã kiểm tra, phân luồng giao thông, hạn chế trọng tải qua nhánh Ram CV1C, đồng thời triển khai công tác kiểm định theo chỉ đạo của Bộ Xây dựng và Chính phủ. Sau khi thống nhất kết quả kiểm định, thành phố sẽ tập trung sửa chữa sớm nhất, nhanh nhất để bảo đảm an toàn kết cấu công trình và giao thông.

Theo PGS.TS Ngô Văn Minh, chuyên gia tư vấn, vụ cháy diễn ra khoảng 45 phút trên diện tích 300m2, thiêu rụi khoảng 500 xe máy, ảnh hưởng đến đáy và sườn dầm của hai nhịp cuối (N1, N2) nối vào mố và trụ T2. Kết quả khảo sát cho thấy mố M1 và gối cầu ở trạng thái bình thường.

Tuy nhiên, bê tông đã bị suy giảm ở mức độ nhất định; cốt thép dọc chưa ảnh hưởng nhiều nhưng cốt thép đai chịu nhiệt đã bị tác động. Các chuyên gia nhận định cầu vẫn khai thác được tải trọng thiết kế HL93, song cần sớm sửa chữa, khắc phục để đảm bảo an toàn lâu dài, tiếp tục hạn chế trọng tải xe qua cầu trong thời gian chờ xử lý.

Qua vụ cháy 500 xe máy dưới gầm cầu Vĩnh Tuy: Bê tông bị suy giảm, cốt thép đai chịu nhiệt bị tác động,... nên để an toàn lâu dài vẫn cần sửa chữa.

Đại diện Bộ Xây dựng đánh giá cao kết quả kiểm định bước đầu, song nhấn mạnh cần bổ sung số liệu đầu vào để có cơ sở so sánh, đồng thời tiếp tục theo dõi, đánh giá nhằm đưa ra phương án sửa chữa, sử dụng lâu dài. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Anh Tuấn yêu cầu hoàn thiện báo cáo, tập trung vào yếu tố tải trọng của cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy.

Liên quan đến việc trông giữ xe dưới gầm cầu, ông Bảo cho biết, Hà Nội hiện có khoảng 10 triệu dân với hơn 8,1 triệu phương tiện, trong khi toàn thành phố mới xây dựng được 72 bãi đỗ trên tổng số 1.690 bãi theo quy hoạch. 

Tuy nhiên, sau vụ cháy, các điểm được cấp phép tạm thời dưới gầm 1 số cầu đã bị thu hồi. Sở Xây dựng sẽ tiếp tục báo cáo thành phố để thu hồi nốt điểm đỗ xe gầm cầu Vĩnh Tuy, tiến tới xóa bỏ hoàn toàn bãi xe dưới gầm cầu.

Nguồn suckhoedoisong.vn
Link bài gốc

https://suckhoedoisong.vn/sau-vu-chay-500-xe-may-nhanh-cau-vinh-tuy-truc-tiep-bi-lua-nung-hien-ra-sao-169250910153803588.htm

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đề xuất nhóm giải pháp khắc phục khó khăn vướng mắc về vật liệu san lấp

Một trong những giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc về nguồn vật liệu được cơ quan chức năng đề xuất là điều chỉnh kế hoạch sử dụng đất hằng năm để phù hợp với tình hình thực tế, kịp thời cung cấp cho các công trình, dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm, dự án đầu tư công.

Nguyên nhân khan hiếm nguồn vật liệu thi công các dự án ở nhiều địa phương

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng khan hiếm vật liệu thi công các công trình là do nhiều mỏ sau khi được cấp phép chưa hoạt động hoặc phải dừng hoạt động do không có phương tiện tàu, thuyền khai thác cát được đăng kiểm theo quy định; vướng về thủ tục liên quan đến đất đai, thuê bãi tập kết; bị dừng khai thác để đo đạc xác định trữ lượng còn lại và đánh giá nguy cơ sạt lở bờ, bãi sông.

Bạn đọc quan tâm

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com