Thanh Hóa: Đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường tại điểm khai thác đất

16/10/2024 11:08

MTNN Những ngày qua, công tác đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường tại điểm tận thu khoáng sản làm vật liệu san lấp ở xã Đại Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đang được đơn vị khai thác chú trọng và tăng cường.

Việc khai thác khoáng sản làm vật liệu san lấp (đất san lấp) tại Dự án đầu tư xây dựng công trình Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô, máy xây dựng (vị trí nhà máy ô tô Suzuki trước kia) trên địa bàn các xã Triệu Lộc và Đại Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa được cấp phép khai thác tận thu nằm trên địa bàn xã Đại Lộc. Đơn vị khai thác hiện đang tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cũng như vệ sinh môi trường trong quá trình khai thác và như vận chuyển đất đến các điểm san lấp.

Đơn vị khai thác bố trí 2 xe tải thường xuyên túc trực phun nước rửa đường.

Theo đó, tại lối ra vào của điểm khai thác và trên tuyến QL1A đã được bố trí 2 xe téc thường xuyên túc trực làm nhiệm vụ phun nước rửa đường, chống bụi. Cùng với đó duy trì lực lượng công nhân liên tục quét dọn trên các tuyến đường tại khu vực gần công trường. Các xe tải chở đất, ngoài việc không bốc xúc vượt cao quá thành thùng thì trước khi rời khỏi điểm khai thác cũng đã được bịt kín bạt và che chắn khá kỹ càng nhằm tránh rơi vãi vật liệu trong quá trình tham gia giao thông.

Đơn vị khai thác liên tục bố trí lực lượng công nhân quét dọn các tuyến đường gần vị trí mỏ.
Các tuyến đường dân sinh giao cắt gần khu vực mỏ cũng được bố trí người canh gác để đảm bảo an toàn cho người dân.

Bên cạnh đó, tại công trường khai thác và các vị trí giao cắt với các tuyến đường dân sinh cũng đã được bố trí lực lượng canh gác để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân qua lại và an toàn lao động trong quá trình thi công.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành cho chủ mỏ, chủ xe và lái xe ký bản cam kết.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã có mặt tại đây để tuyên truyền đến các lái xe tải về việc chỉ bốc hàng cao bằng thành thùng, trước khi ra khỏi mỏ phải bịt bạt, che chắn cẩn thận tránh rơi vãi và vệ sinh lốp xe trước khi tham gia giao thông trên đường. Đồng thời, yêu cầu lái xe, chủ mỏ và chủ xe ký bản cam kết đối với lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa và chỉ huy Trạm CSGT Quảng Xương về một số nội dung, như: Không chở hàng vượt quá tải trọng, chiều cao; không để lái xe uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện, đi đúng tốc độ quy định; không đưa vào sử dụng các phương tiện còn cơi nới thành thùng; chấp hành nghiêm chỉnh TTATGT; thường xuyên phân công người quét dọn, giữ gìn vệ sinh khu vực ra vào cửa mỏ…

Đình Đông

Nguồn kinhtemoitruong.vn
Link bài gốc

https://kinhtemoitruong.vn/thanh-hoa-dam-bao-an-toan-va-ve-sinh-moi-truong-tai-diem-khai-thac-dat-o-xa-dai-loc-huyen-hau-loc-94159.html

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Lời giải cho ngành điện

Theo kết quả kiểm tra chi phí sản xuất điện năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) mà Bộ Công thương vừa công bố, với giá thành sản xuất điện là 2.088,9 đồng/kWh, trong khi giá bán lẻ điện bình quân là 2.006,79 đồng/kWh, ngành điện lỗ tới 34.244 tỷ đồng. Để cân đối chi phí, EVN đã tăng giá bán lẻ điện bình quân thêm 4,8% từ ngày 11-10, đưa mức giá lên thành 2.103,11 đồng/kWh. Đây là lần tăng giá điện thứ 3 chỉ trong 2 năm (tăng 4,5% hồi tháng 11-2023 và tăng 3% vào tháng 5-2023).

Phân loại rác thải tại nguồn dựa vào cộng đồng – mô hình cần nhân rộng

Theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, việc phân loại rác thải tại nguồn phải được thực hiện bắt buộc chậm nhất từ ngày 1/1/2025, đây là một bước quan trọng nhằm giảm chất thải, bảo vệ môi trường. Phân loại rác thải tại nguồn dựa vào cộng đồng là mô hình hiệu quả, cần được nhân rộng.

Bạn đọc quan tâm

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com