Vì mục tiêu "mùa hè không nóng"
Do nắng nóng duy trì liên tiếp trong những ngày vừa qua, số lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại khoa khám bệnh, Bệnh viện Lão khoa Trung ương tăng gần gấp đôi. Theo TS.BS Nguyễn Trung Anh – Giám đốc BV Lão khoa Trung ương, ngày thường số lượng bệnh nhân đến khám tại BV từ 300 – 400 bệnh nhân nhưng trong mấy ngày nắng nóng, mỗi ngày BV tiến hành khám cho khoảng 500 – 600 bệnh nhân.
Người bệnh đến khám tại BV Lão khoa Trung ương luôn thoải mái vì không gian sạch sẽ, mát mẻ.
Do đặc thù đối tượng đến khám là người cao tuổi, chính vì vậy, BV Lão khoa Trung ương đã triển khai nhiều giải pháp để làm hài lòng bệnh nhân nhất là trong những ngày thời tiết oi bức. Ngoài bố trí đội ngũ hướng dẫn người bệnh đến khám để làm các thủ tục nhanh hơn, BV còn tăng cường dọn dẹp, bài trí để không gian khám chữa bệnh thêm thoáng mát, sạch sẽ hơn, tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh.
Cũng theo TS.BS Nguyễn Trung Anh, với phương châm "Mùa hè mát, mùa đông ấm", trong những ngày nắng nóng này, hệ thống quạt và điều hòa của BV luôn hoạt động hết công suất. "Là đơn vị tự chủ về tài chính, tiền điện trong những ngày này cũng là một gánh nặng lớn đối với BV chúng tôi. Tuy nhiên, vấn đề đảm bảo sức khỏe, sự hài lòng của người bệnh mới là điều quan trọng hơn cả" – Giám đốc BV Lão khoa Trung ương nói.
Ngoài các giải pháp trên, lãnh đạo Bệnh viện Lão khoa Trung ương cũng cho biết thêm, để đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân trong những ngày nắng nóng, BV còn đẩy giờ khám bệnh lên sớm hơn. Những ngày thường có thể giờ khám tại BV là 7h30 đến 8h nhưng đợt vừa rồi, có ngày bác sĩ phải đến BV từ 6 giờ sáng để khám cho bệnh nhân.
Bác sĩ làm việc từ 5 giờ sáng
Mỗi ngày bệnh viện K tiếp đón khoảng 2000 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị, nhiều người đã đến xếp hàng chờ từ sáng sớm. Nhằm giảm thiểu thời gian chờ đợi của người bệnh, nhất là trong điều kiện thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt, bệnh viện K đã triển khai đón tiếp bệnh nhân từ 5h sáng tại cơ sở Tân Triều, 5h30 tại cơ sở Quán Sứ và khám bệnh từ 6h sáng mỗi ngày. Tại cơ sở 9A-9B Phan Chu Trinh, nhân viên hướng dẫn, đón tiếp từ 6h30.
Nhân viên Bệnh viện K đến từ rất sớm để tiếp đón bệnh nhân.
Đại diện BV K cho biết, BV cũng triển khai bấm số tự động, tăng cường bàn khám, phòng khám và bố trí thêm nhân lực hướng dẫn người bệnh để giảm áp lực tại khu vực phòng khám, khu vực lấy máu, chụp XQ, khu vực xét nghiệm…
Cùng với đó, tại các cơ sở của bệnh viện đều được lắp đặt hệ thống lọc nước sử dụng công nghệ lọc hiện đại, công suất 250-500l/h đảm bảo cung cấp hàng triệu lít nước uống chất lượng cho người bệnh và người nhà trong quá trình khám chữa bệnh tại bệnh viện nhất là vào thời điểm nắng nóng như hiện nay.
Cũng theo đại diện Bệnh viện K, không chỉ quan tâm, chia sẻ hướng đến sự hài lòng của người bệnh mà bệnh viện còn trang bị thêm nhiều bạt để hạn chế nắng nóng ở khu vực sảnh chờ dành cho người nhà người bệnh. Đồng thời, nhiều loại cây xanh cũng được đặt ở tất cả các khu vực trong khuôn viên bệnh viện đặc biệt là tại các khoa khám bệnh, phòng điều trị để làm dịu bớt nắng nóng khi người dân đến khám và điều trị.