Khôi phục và cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng của bão số 10 trong ngày 6/10

06/10/2025 20:21

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết sẽ khôi phục và cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng của cơn bão số 10 trong ngày hôm nay, 6/10.

Chạy đua với thời gian, xuyên đêm khắc phục sự cố để cấp điện trở lại sớm nhất cho khách hàng bị ảnh hưởng của bão số 10 - Ảnh: EVNNPC

Tính đến 13h00 ngày 6/10, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã khôi phục 100% lưới điện 110 kV gồm 35/35 trạm biến áp và 73/73 đường dây.

Trên lưới điện trung, hạ thế, EVNNPC đã khôi phục điện cho 2,37 triệu khách hàng, đạt 99,41% số khách hàng bị ảnh hưởng.

Để có thể khôi phục và cấp điện trở lại nhanh nhất cho khách hàng bị ảnh hưởng của cơn bão số 10, EVNNPC đã huy động hơn 2.300 cán bộ, công nhân từ các đơn vị điện lực trong và ngoài khu vực, cùng với sự chi viện của các Tổng công ty bạn, tập trung lực lượng, phương tiện hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng nặng với phương châm nước rút đến đâu, đảm bảo đủ điều kiện an toàn sẽ khôi phục và cấp điện trở lại cho người dân ngay đến đó.

Nhiều địa phương như Thanh Hóa, Hà Tĩnh đã khôi phục điện cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng.

Hiện chỉ còn 13.901 khách hàng (0,5%) tại Nghệ An đang được khẩn trương xử lý, dự kiến hoàn thành trong ngày nay (6/10).

Toàn Thắng

Nguồn baochinhphu.vn
Link bài gốc

https://baochinhphu.vn/khoi-phuc-va-cap-dien-tro-lai-cho-toan-bo-khach-hang-bi-anh-huong-cua-bao-so-10-trong-ngay-6-10-102251006162701931.htm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Triển khai rà soát, sắp xếp lại trạm trung chuyển, điểm tập kết rác tại Cần Thơ

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác thu gom, xử lý rác thải, Thành phố Cần Thơ tập trung rà soát, cập nhật mạng lưới trạm trung chuyển chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn theo quy hoạch. Trường hợp không có nhà đầu tư xây dựng trạm trung chuyển rác, địa phương sẽ lập dự án đề xuất đầu tư bằng vốn ngân sách bên cạnh việc yêu cầu các đơn vị cung ứng dịch vụ môi trường tăng cường nhân lực, phương tiện đạt tiêu chuẩn, để mở rộng phạm vi thu gom chất thải rắn sinh hoạt.

Quân đội chuẩn bị sẵn sàng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đường không ứng phó bão số 11

Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam vừa có Công điện số 5711/CĐ-TM gửi các cơ quan, đơn vị Quân đội về việc tập trung ứng phó bão số 11 (MATMO). Trong đó, yêu cầu Quân chủng Phòng không - Không quân, Binh đoàn 18 cần kiểm tra, rà soát kế hoạch, tổ chức lực lượng, phương tiện sẵn sàng thực hiện bay tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đường không khi có lệnh.

Bệnh viện Bạch Mai chính thức triển khai hệ thống quản trị thông minh toàn trình không giấy tờ; tích hợp VNeID

Nếu như năm 2022, Bệnh viện Bạch Mai từng đối mặt với nhiều khó khăn sau đại dịch COVID-19, thậm chí đứng trước nguy cơ không đủ tài chính để trả lương nhân viên. Đến nay, Bệnh viện không chỉ vượt qua khủng hoảng, cải thiện thu nhập cho y bác sĩ mà còn trở thành đơn vị y tế đầu tiên của Bộ Y tế hoàn thành bệnh án điện tử, từng bước xây dựng mô hình bệnh viện thông minh.

Ấn Độ nỗ lực ngăn chặn tình trạng người dân đốt rơm rạ sau thu hoạch

Trước nguy cơ ô nhiễm không khí gia tăng nghiêm trọng do nông dân đốt rơm rạ sau thu hoạch, Ấn Độ đã triển khai nhiều biện pháp mạnh tay nhằm kiểm soát tình trạng này. Chính phủ kêu gọi thay đổi thói quen canh tác, đồng thời tăng cường giám sát và áp dụng chế tài để bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng.