Nước là một trong những nhu cầu cơ bản nhất của con người, vì vậy việc tiếp thị và bán nước như một sản phẩm siêu xa xỉ là một thách thức khá lớn. Tuy nhiên, thương hiệu Nhật Bản Fillico Jewelry Water đã tạo ra điều không tưởng.
Công ty Fillico Jewelry Water ra mắt năm 2005 đã biến nước đóng chai của mình thành một trong những loại nước đắt nhất thế giới. Các phiên bản độc quyền có giá lên tới 10.000 USD/lít (gần 255 triệu VNĐ).
Các phiên bản độc quyền của thương hiệu nước đóng chai Fillico Jewelry Water có giá lên tới 10.000 USD/lít (gần 255 triệu VNĐ).
Fillico lấy nguồn nước từ Suối Nunobiki, nằm trong Công viên Quốc gia Rokkou của Kobe, Nhật Bản, cách xa bất kỳ khu công nghiệp hay nông nghiệp nào. Được biết đến với độ tinh khiết và hàm lượng khoáng chất cao, nguồn nước suối này được lọc tự nhiên qua đá núi lửa, được cho là mang lại hương vị rất tươi mát.
Trong quá trình đóng chai, công ty cho biết hạn chế xử lý hết mức có thể để giữ nguyên độ tinh khiết và hương vị của nước. Nhưng độ tinh khiết của Fillico Jewelry Water không đủ để biện minh cho mức giá cao ngất ngưởng của nó.
Sức hấp dẫn thực sự của Fillico Jewelry Water nằm ở chính bao bì, nâng tầm từng chai nước thành một tác phẩm nghệ thuật thủ công. Mỗi chai nước Fillico đều được thiết kế để toát lên vẻ sang trọng có một không hai như đính đá pha lê Swarovski, dát vàng, khắc họa tiết hoàng gia với vương miện ở phần nắm chai. Không chỉ là chai nước, sản phẩm này còn như biểu tượng địa vị, thu hút giới thượng lưu và người giàu có.
Do nước rất khó để tiếp thị như một sản phẩm xa xỉ, Fillico đã phải đối mặt với rất nhiều sự hoài nghi lúc đầu, nhưng những người sáng lập của công ty đã tin rằng có một vị trí trên thị trường cho nước siêu xa xỉ, và họ đã có một chiến lược để biến tầm nhìn của mình thành hiện thực.
Một năm sau khi công ty được thành lập, Christian Dior đã giới thiệu Fillico Luxury Water cho các khách hàng VIP của mình và vào năm 2008, công ty đã trở thành nhà tài trợ chính thức của Liên hoan phim Cannes. Chẳng bao lâu, thương hiệu này đã trở thành thương hiệu được các gia đình hoàng gia trên khắp thế giới yêu thích và sự phổ biến của nó tiếp tục tăng lên trong giới siêu giàu và quyền lực. Hãng còn tạo thêm độ khan hiếm khi mỗi tháng chỉ sản xuất 5.000 chai.
Hiện tại, Fillico định vị thương hiệu gắn với hình ảnh nước siêu xa xỉ. Những chai thế hệ hai bán với giá hơn 1.000 USD (hơn 25 triệu VNĐ). Sản phẩm càng độc đáo thì mức giá càng cao. Fillico Jewelry Water thống trị thị trường nước đóng chai cao cấp. Họ chứng minh được rằng ngay cả nhu cầu cơ bản nhất như uống nước cũng có thể trở thành một trải nghiệm xa hoa.
Chai nước Fillico Jewelry Water được xem là biểu tượng địa vị, thu hút giới thượng lưu và người giàu có.
Ngoài Fillico Jewelry Water, trên thế giới cũng có một số loại nước đóng chai sang chảnh khác với mức giá khiến nhiều người "giật mình". Một trong số đó là chai Acqua di Cristallo Tributo a Modigliani sở hữu mức giá khó tin, 60.000 USD (khoảng 1,5 tỷ đồng) cho mỗi chai có dung tích 750ml.
Sản phẩm này có mức giá đắt không tưởng như vậy đầu tiên là do phần vỏ được thiết kế đặc biệt tinh tế, sang trọng. Vỏ của chai nước này được làm bằng vàng 24 cara nguyên khối, là tác phẩm của nhà thiết kế chai nổi tiếng nhất thế giới Fernando Altamirano.
Thứ nước chứa trong chai cũng không hề bình thường. Nó được lấy từ Pháp và Fiji - đảo quốc nằm ở phía nam Thái Bình Dương. Đây là 2 địa điểm nằm ở hai phía đối diện của địa cầu nên chi phí sản xuất không thể nhỏ. Hương vị của loại nước đắt tiền này cũng được đánh giá là vượt trội. Sản phẩm cung cấp nhiều năng lượng hơn các loại nước uống bình thường hiện có trên thị trường.
Tất cả các chai nước của thương hiệu trên đều được đóng gói trong hộp da đẹp mắt, "đậm mùi sang chảnh". Nếu muốn uống thử nước với mức phí phải chăng hơn, khách hàng có thể chọn loại chai thường, giá 285 USD, tức hơn 6 triệu đồng.
Phương Anh (Theo Odditycentral)
Nguồn giadinhonline.vn
Link bài gốchttps://giadinhonline.vn/co-gi-dac-biet-ben-trong-loai-nuoc-loc-dong-chai-gia-255-trieu-dong-lit-d203532.html