Ứng dụng iHanoi cung cấp các dịch vụ, tiện ích hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp như: phản ánh hiện trường; dịch vụ công trực tuyến; cổng tham vấn đối thoại của doanh nghiệp hộ kinh doanh; tổng đài hỏi đáp tự động (tích hợp AI); tiếp công dân khiếu nại tố cáo; thông tin cảnh báo hỗ trợ, khảo sát ý kiến của người dân doanh nghiệp...
Và các tiện tích khác trên nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, giao thông, môi trường, cảnh báo ngập úng... góp phần nâng cao chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn TP.
Hà Nội triển khai mở rộng nền tảng “Công dân Thủ đô số”
Việc nâng cấp, mở rộng nhằm hướng tới mục tiêu iHanoi trở thành nền tảng ứng dụng mạng xã hội tập trung, duy nhất của thành phố nhằm phục vụ tốt hơn người dân cũng như doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội.
Cụ thể, việc mở rộng để đạt tới 6 mục tiêu: 100% người dân trên 15 tuổi sử dụng điện thoại có thể tiếp cận và sử dụng ứng dụng; 100% phản ánh của người dân được tiếp nhận, xử lý kịp thời; 100% cán bô, công chức cơ quan nhà nước các cấp sử dụng thành thạo iHanoi để hỗ trợ tốt cho người dân, doanh nghiệp; tỷ lệ người dân, doanh nghiệp sử dụng iHanoi tăng tối thiểu 30%/năm; 100% dữ liệu của người dùng được bảo mật; tối thiểu 30% dịch vụ, tiện ích trên iHanoi được tích hợp AI để hỗ trợ quản lý, vận hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội.
Theo đó, trong quý IV/2024, TP Hà Nội sẽ xây dựng kế hoạch, đăng ký nguồn vốn và kinh phí triển khai kế hoạch. Cụ thể, TP Hà Nội sẽ khảo sát, đáng giá nhu cầu, phân tích dữ liệu để có phương án cụ thể nhằm phát triển, nâng cấp và mở rộng ứng dụng iHanoi- phương án sẽ được xây dựng trong tháng 1/2025.
Quý I/2025, xây dựng hồ sơ đề xuất an toàn thông tin cấp độ 3 đối với nền tảng iHanoi trình UBND TP duyệt, đồng thời tổ chức thực hiện lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ.
Nguồn kinhtedothi.vn
Link bài gốchttps://kinhtedothi.vn/ha-noi-tiep-tuc-mo-rong-phat-trien-ihanoi.html