60.000 vụ tự tử tại Ấn Độ có nguyên nhân liên quan đến biển đổi khí hậu

28/07/2018 09:13

MTNN Các nhà khoa học cảnh báo rằng tác hại của biến đổi khí hậu còn lớn hơn suy thoái kinh tế, bởi trái đất nóng lên cũng đồng nghĩa với gia tăng tỉ lệ tự tử

60.000 vụ tự tử tại Ấn Độ có nguyên nhân liên quan đến biển đổi khí hậu

 Biến đổi khí hậu là nguyên nhân tỉ lệ tự tử gia tăng

Picture1

Các nghiên cứu gần đây cho thấy hơn 60.000 vụ tử tự tại Ấn Độ trong vòng 30 năm qua có liên quan đến sự biến đổi khí hậu

Nhiều công trình nghiên cứu lớn gần đây đã chỉ ra rằng việc nhiệt độ tăng lên cũng làm tăng tỉ lệ các vụ tự tử, đồng thời tác động của nó có thể còn đáng sợ hơn cả suy thoái kinh tế. Mặc dù mối liên hệ giữa việc nóng lên toàn cầu với sức khỏe tinh thần chưa được nghiên cứu rộng rãi, các nhà khoa học gần đây đã phân tích quan hệ giữa nhiệt độ nóng lên và các vụ tự tử trong những thập kỷ qua trên khắp nước Mỹ và Mexico.

Họ phát hiện ra tỉ lệ tự sát ở Mỹ tăng 0,7%, ở Mexico tăng 2,1% nếu nhiệt độ trung bình hàng tháng tăng lên 10 C.

Việc phân tích được thực hiện rất tỉ mỉ và chỉ ra rằng khi nhiệt độ nóng hơn thì dẫn đến nhiều vụ tự tử hơn bất kể nền kinh tế và khí hậu của khu vực đó như thế nào.

Các nhà chuyên môn nói gì về hiện tượng tự tử vì liên quan biến đổi khí hậu?

Giáo sư Marshall Burke, tại Đại học Stanford, Mỹ và các cộng sự của ông đã công bố nghiên cứu của họ trên tạp trí Nature Climate Change: “Xác định xem liệu tỉ lệ tự sát có liên quan đến việc biến đổi khí hậu hay không là rất quan trọng. Tự sát gây ra nhiều thiệt hại hơn bất kỳ một dạng bạo lực nào và nằm trong số mười nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thế giới.”

Ngay cả những thay đổi nhỏ nhất của tỉ lệ tự tử do liên quan đến việc trái đất nóng lên cũng có thể dẫn đến những thay đổi lớn trong gánh nặng y tế toàn cầu đặc biệt là với những nước giàu, nơi tỉ lệ tự tử hiện nay tương đối cao.

Suicide

Các nhà nghiên cứu ghi nhận tỉ lệ các vụ tự sát trên thế giới đang tăng lên trong những tuần gần đây và có thể là do việc nhiệt độ tăng lên (Ảnh: Religious Liberty)

Việc phân tích hơn 600 triệu bài đăng trên Twitter cũng cho thấy rằng tần suất người dùng sử dụng các từ ngữ như “một mình, ảm đạm, cô đơn và bị mắc kẹt,...” cũng tăng lên khi nhiệt độ nóng lên. Điều này tiếp tục cho thấy rằng tâm lý con người trở nên bất ổn hơn trong thời tiết nóng so với thời tiết lạnh, điều này có thể xảy ra do lưu lượng mãu đến não bị thay đổi.

Nếu lượng khí thải hiện tại không hề giảm đi, các nhà khoa học ước tính khoảng 9.000 đến 40.000 vụ tự tử sẽ xảy ra trong vòng ba thập kỷ tới ở Mỹ và Canada. Con số này là đáng báo động, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nhiệt độ tăng lên khiến tính bạo lực giữa người với người cũng tăng lên.

Thực hư biến đổi khí hậu khiến tỉ lệ tự tử gia tăng (Theo Wochit News)

=> Biến đổi khí hậu và hệ lụy đáng sợ khiến động vật tuyệt chủng

Nguồn
Link bài gốc

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bạn đọc quan tâm

Kon Tum hứng thêm 8 trận động đất trong tối ngày 28/7

Sau 5 trận động đất liên tiếp sáng nay, Kon Tum lại hứng thêm 8 trận động đất trong tối ngày 28/7 nâng tổng số trận động đất xảy ra ở đây là 13 chỉ trong 1 ngày. Đáng nói, trận động đất lớn chưa...

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com