Triển lãm do Công ty cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam – VietFair, Cục Ngoại thương Đài Loan (Trung Quốc) và Hiệp hội Xúc tiến Thương mại Đài Loan – Taitra phối hợp với tổ chức.
Tại buổi họp báo thông tin về Triển lãm ngày 31/7 tại Hà Nội, Ban tổ chức cho biết, Triển lãm sẽ trưng bày sản phẩm, dịch vụ theo 6 chủ đề chính gồm: Thành phố thông minh và công nghiệp 4.0; thiết bị công nghệ thông tin, cơ khí và môi trường; công nghệ môi trường và công nghệ xanh; thương mại điện tử, máy móc thực phẩm; y tế, chăm sóc sức khỏe, văn hóa; du lịch Đài Loan; phong cách sống Đài Loan.
Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam chia sẻ tại buổi họp báo. Ảnh: ĐT
Triển lãm cũng dành riêng 8 khu gian hàng chính gồm: Taiwan Excellence – giới thiệu các sản phẩm công nghệ thông tin và giải pháp thông minh nổi bật; Taiwan Entrepreneurial Pavilion – đem đến những cơ hội trong lĩnh vực khởi nghiệp; Taiwan Healthcare Pavilion – tích hợp công nghệ thông minh vào các dịch vụ y tế…
Khách tham quan và các doanh nghiệp sẽ có cơ hội được trải nghiệm tương lai thông minh với các công nghệ mới nhất; tìm kiếm về giải pháp Logistics và quản lý giao thông, bãi đỗ xe thông minh; nhượng quyền thương hiệu… cũng sẽ là những điểm nổi bật góp phần gia tăng phát triển thương mại giữa hai bên.
Trong khuôn khổ Taiwan Expo 2019, ngoài hoạt động ký MOU giữa Hiệp hội Xúc tiến Thương mại Đài Loan và phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI), còn có 2 diễn đàn chuyên ngành “Công nghệ y tế và Sức khỏe thông minh” và diễn đàn “Chuỗi cung ứng lạnh công nghệ mới Đài Loan”.
Song song với các diễn đàn trên, Triển lãm còn có các buổi tọa đàm về “Giải pháp kỹ thuật truyền thông toàn cầu trong kỷ nguyên điện toán đám mây”, “Khơi nguồn sáng tạo, ngày giới thiệu khởi nghiệp Đài Loan”, “Gặp gỡ mầm sáng tương lai và ngày phát động U-Start”…
Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam nhấn mạnh, Triển lãm sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đối tác, hợp tác thương mại và đầu tư, chuyển giao công nghệ và mở rộng sản xuất trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế.
Ban Tổ chức cho biết, tại Taiwan Expo 2018 diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh đã thu hút hơn 26.000 lượt khách tham quan trong 3 ngày tổ chức, đem đến cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp trị giá 98 triệu USD. Đặc biệt, đa số khách tham quan hài lòng với chất lượng của các sản phẩm trưng bày./.