“Cửa ngõ du lịch đến với châu Á"

28/08/2019 11:15

Sẽ có nhiều chương trình khuyến mại được tung ra tại hội chợ lần này
nhằm kích cầu du lịch, là cơ hội tốt cho khách hàng mua tour.

Đây là thông tin được Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đưa ra tại buổi họp báo chiều 27/8.

ITE HCMC 2019 đánh dấu cột mốc 15 năm triển khai và đã có những thành công, tạo thương hiệu cho ngành du lịch Thành phố, có uy tín trong khu vực tiểu vùng Sông Mêkông ở cả thị trường trong và ngoài nước, thu hút hàng trăm đơn vị trưng bày cũng như người mua quốc tế. Bên cạnh đó, ITE HCMC còn được chứng nhận là sự kiện du lịch quốc gia được tổ chức bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và được sự hỗ trợ của liên minh Du lịch năm quốc gia trong khu vực hạ nguồn Sông Mêkông.

Theo Ban tổ chức, hội chợ năm nay tiếp tục tăng trưởng về chất và về lượng: thu hút sự tham gia của 258 người mua quốc tế (tăng 573% so với năm 2005) và 39 báo chí quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ (tăng 666% so với năm 2005); về gian hàng, đến nay đã có 315 gian hàng tham gia (tăng 366% so với năm 2005) với tổng diện tích sảnh là 8.800 m2 (tăng 550% so với năm 2005) và 45 đơn vị tỉnh, thành trong cả nước (tăng 450% so với năm 2005); dự kiến có hơn 6.000 cuộc hẹn giao thương giữa người mua và người bán (tăng 600% so với năm 2005) và thu hút khoảng 35.000 khách thương mại và công chúng (tăng 2,692% so với năm 2005).

Các hoạt động chính diễn ra tại ITE HCMC 2019, gồm: Hoạt động giao dịch tại các gian hàng (từ ngày 5 -7/9/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC); gian hàng giới thiệu về các điểm đến và sản phẩm du lịch của Việt Nam và các nước trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương; triển lãm các sản phẩm du lịch mới và công nghệ du lịch nhằm hỗ trợ các công ty du lịch khởi nghiệp (start-up) quảng bá và tìm kiếm nhà đầu tư và đối tác mới; các chương trình giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch như sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch hội nghị/hội thảo, du lịch ẩm thực, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch văn hóa (kết nối di sản); chương trình gặp gỡ, giao lưu kết nối kinh doanh giữa người bán và người mua quốc tế và trong nước; Các hoạt động triển lãm du lịch Việt Nam tại 2 sảnh của hội chợ; các hoạt động khuyến mại nhằm kích cầu du lịch nội địa và du lịch ra nước ngoài của công chúng thành phố và các tỉnh lân cận; các hội thảo giới thiệu điểm đến dành cho người mua và báo chí quốc tế…

Ngoài ra, hội chợ còn tổ chức chuỗi 10 diễn đàn, hội nghị, hội thảo như: Diễn đàn Kết nối du lịch TP Hồ Chí Minh – Đồng bằng Sông Cửu Long, Hội thảo quốc tế Du lịch thông minh tại TP Hồ Chí Minh, Diễn đàn Khởi nghiệp Du lịch với doanh nghiệp toàn cầu, Diễn đàn Du lịch doanh nghiệp, Hội thảo “Tiềm năng phát triển du lịch y tế tại TP Hồ Chí Minh” và chuỗi hội thảo về xu hướng du lịch tự trải nghiệm, du lịch cá nhân – Solo Travel; Hội thảo hợp tác du lịch Việt Nam – Liên bang Nga, Hội thảo Hợp tác Du lịch Việt Nam – Trung Đông, Hội thảo hợp tác du lịch Việt Nam – Hàn Quốc. 

Tin, ảnh: VL
Nguồn
Link bài gốc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM