Xử lý nghiêm những cơ sở, hàng quán từ chối thanh toán chuyển khoản

06/06/2025 16:49

Ngày 6/6, Chi cục Thuế khu vực 9 (3 tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu) cho biết, sẽ xử lý nghiêm các cơ sở, hàng quán từ chối thanh toán chuyển khoản.

Ảnh minh họa

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều phản ánh về việc một số hàng quán công khai từ chối thanh toán qua chuyển khoản.

Thậm chí, có trường hợp yêu cầu khách ghi nội dung chuyển khoản mập mờ như “trả nợ”, “tiền ship”… gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc xác minh giao dịch thực tế. Đây được xem là thủ đoạn nhằm che giấu doanh thu, trốn tránh nghĩa vụ thuế với Nhà nước.

Hành vi trên không chỉ vi phạm pháp luật mà còn đi ngược chủ trương thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, một nội dung trọng tâm trong tiến trình xây dựng nền kinh tế số, xã hội số theo định hướng của Đảng và Nhà nước.

Trong văn bản gửi tới các hộ kinh doanh, Chi cục Thuế khu vực 9 khẳng định: "Những trường hợp cố tình giấu doanh thu, kê khai thuế không trung thực sẽ bị xử lý nghiêm, bao gồm truy thu, ấn định thuế, xử phạt hành vi khai sai, trốn thuế và thậm chí có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu đủ dấu hiệu".

 

Chi cục Thuế khu vực 9 khuyến cáo các hộ kinh doanh cần chủ động tìm hiểu, tuân thủ đúng quy định pháp luật về kê khai và nộp thuế.

Việc minh bạch trong giao dịch, đặc biệt là áp dụng các hình thức thanh toán hiện đại như chuyển khoản ngân hàng, quét mã QR… không chỉ tạo thuận lợi cho khách hàng mà còn góp phần xây dựng môi trường kinh doanh văn minh, chuyên nghiệp.

Nguồn giaoducthoidai.vn
Link bài gốc

https://giaoducthoidai.vn/xu-ly-nghiem-nhung-co-so-hang-quan-tu-choi-thanh-toan-chuyen-khoan-post734462.html

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thịt lợn có những dấu hiệu này, rẻ mấy cũng tránh xa kẻo “rước bệnh vào người”

Thịt lợn ôi thiu và kém chất lượng không chỉ khiến món ăn mất ngon mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe, thậm chí có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Vậy làm thế nào để nhận biết thịt lợn đã bị hư hỏng và đâu là những dấu hiệu cảnh báo mà người tiêu dùng nhất định phải tránh xa?