Xem xét dừng triển khai đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa theo hợp đồng BOT

13/06/2019 17:50

Xem xét dừng triển khai đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa theo hợp đồng BOT

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa giao Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm xem xét, quyết định việc dừng triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa theo hình thức hợp đồng BOT. Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề phát sinh theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời, tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan để thu xếp nguồn vốn, thực hiện đầu tư theo đúng quy định.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa giao Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm xem xét, quyết định việc dừng triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa theo hình thức hợp đồng BOT.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề phát sinh theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời, tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan để thu xếp nguồn vốn, thực hiện đầu tư theo đúng quy định.

Trước đó, ngày 29/3/2019, Bộ Giao thông - Vận tải đã có Công văn số 2900/BGTVT - ĐTCT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép dừng triển khai Dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa theo hình thức BOT.

Nguyên nhân là do Phương án tài chính Dự án không khả thi để có thể kêu gọi các nhà đầu tư tham gia.

Tại Công văn số 2900, Bộ Giao thông - Vận tải cũng đã kiến nghị Thủ tướng giao bộ này nghiên cứu đầu tư hoàn thiện công trình bằng nguồn vốn ngân sách để tránh lãng phí đầu tư.


Tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa được Bộ Giao thông - Vận tải phê duyệt dự án đầu tư vào cuối năm 2017, thực hiện bằng nguồn vốn trái phiếu chính phủ. Tuyến đường này là một dự án thành phần của Dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh, với tổng chiều dài toàn tuyến 83 km, đi qua các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh và Long An.

Chính thức triển khai thi công từ quý IV/2009, nhưng đến năm 2011, Dự án buộc phải dừng, giãn tiến độ theo Nghị quyết số 11/NQ - CP ngày 24/2/2011 của Chính phủ. Dự án chỉ tiếp tục thi công 3 gói thầu (gói 1, 2, 42) để nối thông tuyến 10 km từ Quốc lộ 14 đến Quốc lộ 13 thuộc tỉnh Bình Phước, các gói thầu còn lại tạm dừng triển khai thi công.

Hiện dự án mới hoàn thiện 10/83 km, 73 km còn lại mới xong nền đường, nên chưa thể đưa vào khai thác.

(CafeLand)

P.V
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại

Nguồn
Link bài gốc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Long Thành lại sốt đất

Chị Ly chủ quán cà phê võng tại ấp 3, ấp An Lâm (xã Long An) nói: Đất đai vùng này mấy tháng nay lên cao quá, 3 năm trước chỉ vài trăm ngàn đồng/m2, đất gần mặt đường nhựa cao lắm cũng chưa tới 1 triệu đồng/m2, thế nhưng 2 năm trở lại đây, đất tăng chóng mặt lên cả chục lần...

6 bước tránh rủi ro khi mua nhà trên giấy

Xét năng lực chủ đầu tư, rà soát thực trạng dự án... là những bước kiểm tra quan trọng khi chọn mua một căn nhà hình thành trong tương lai. Luật sư điều hành Công ty Luật LPVN, Nguyễn Văn Lộc cùng Giám đốc Công ty Luật Thịnh Việt Trí, Lương Ngọc Đinh và chuyên gia pháp lý Nguyễn Tấn Phong vừa đồng xuất bản ấn phẩm bất động sản ’Bên mua cần biết luật lệ gì’. Cẩm nang này hướng dẫn cụ thể 6 bước phòng tránh rủi ro cho người mua khi đầu tư bất động sản hình thành trong tương lai.

Bất động sản Dĩ An, Thuận An đón sóng đầu tư

Đầu năm 2019, hai địa phương ghi nhận nhu cầu tìm mua và giao dịch bất động sản cao, theo các dữ liệu nghiên cứu thị trường. Thị trường nhà đất Bình Dương có xu hướng nóng trở lại trong những tháng đầu năm 2019 khi hàng loạt tên tuổi lớn trong ngành bất động sản đổ bộ về đây. Dữ liệu tại Batdongsan.com.vn cho thấy, quý I/2019, gần chục dự án căn hộ, đất nền mới công bố triển khai trên địa bàn tỉnh. Lượng rao bán và nhu cầu tìm kiếm giao dịch tại tỉnh đều tăng mạnh so với quý IV/2018.